Hello Kitty ถูกแต่งตั้งให้เป็นทูตลิขสิทธิ์ ของรัฐบาลญี่ปุ่น

Share

ทบวงวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นได้แต่งตั้งให้ Hello Kitty เป็น ‘ทูตลิขสิทธิ์’ และได้มีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการไปในช่วงวันพุธที่ 26 กรกฎาคม ปี 2020 โดยตัวละครเด่นจากทาง Sanrio จะไปปรากฎตัวใน คลิปวิดีโอ, สื่อการเรียนการสอน, และกิจกรรมอื่นๆ ที่ช่วยรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา

คุณ Hagiuda Koichu รัฐมนตรีของกระทรวงศึกษาธิการ วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ของญี่ปุ่นได้เข้าร่วมพิธีการแต่งตั้งมาสคอทชื่อดัง เขาได้กล่าวกับ Hello Kitty ในงานว่า ‘ผมหวังว่าคุณจะถ่ายทอดถึงความมหัศจรรย์ของสินค้าถูกลิขสิทธิ์ได้’ ก่อนที่มาสคอทชื่อดังจะตอบกลับไปว่า ‘ฉันจะทำงานให้เต็มที่เพื่อให้ทุกคนได้เรียนรู้เกี่ยวเรื่องลิขสิทธิ์ค่ะ’

ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2020 ทางสภาไดเอ็ตของประเทศญี่ปุ่น ได้ผ่านความเห็นชอบเกี่ยวกับกฎหมายลิขสิทธิ์ฉบับใหม่ของญี่ปุ่น ที่เพิ่มการลงโทษผู้ที่เจตนาดาวน์โหลดหรืออัพโหลดมังงะ, นิตยสาร, หรืองานวิชาการแบบผิดฏฎหมาย โดยที่ตัวกฎหมายดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้งานในวันที่ 1 มกราคม ปี 2021 ตัวกฎหมายดังกล่าวยังทำการปรับแก้ให้มีการแบน ‘เว็บไซต์ปลิง’ ที่รวบรวมลิงค์เข้าสู่เว็บไซต์ที่ลงสื่อละเมิดลิขสิทธิ์ไว้ โดยกฎหมายส่วนนี้จะบังคับใช้งานตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ปี 2020

Source: Sankei Shimbun via Mulboyne

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*