อ.Junji Ito จะวาดมังงะดัดแปลงจากนิยายคลาสสิค No longer Human ผลงานของ อ. Osamu Dazai

Share

 นิตยสาร Big Comic Original ฉบับที่ 3 ของปีนี้ โดยสำนักพิมพ์ Shogakukan ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า อ. Junji Ito จะเริ่มวาดมังงะที่ดัดแปลงจากนิยายคลาสสิคเรื่อง No Longer Human (ชื่อภาษาญี่ปุ่น Ningen Shikkaku) ของ อ.Osamu Dazai ลงในนิตยสารฉบับที่ 10 และวางจำหน่ายในวันที่ 2 พฤษภาคม

นิยายออริจินอล Ningen Shikkaku ของ อ.Dazai จะตามติดความวิปริตบิดเบี้ยวในจิตใจของเด็กหนุ่มในสังคมต่างๆ ไม่ว่าเขาจะพยายามทำตัวให้ใสซื่อเป็นมิตรขนาดไหนก็ตาม นิยายเรื่องนี้เคยถูกสร้างเป็นเวอร์ชั่นทีวีอนิเมะแบ่งเป็น 4 ตอนในชื่อ Aoi Bungaku เมื่อปี 2009 และได้รับไฟเขียวให้ทำเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์อนเมะหลังจากนั้น และได้คาแรคเตอร์ดีไซเนอร์อย่าง อ.Takeshi Obata ผู้วาด Death Note มาร่วมงานอีกด้วย

สำนักพิมพ์ Vertical ได้ตีพิมพ์มังงะมา 3 เล่ม(ภาพทางขวา) วาดโดย อ.Usamaru Furuya (เจ้าของผลงาน Lychee Light Club) จำหน่ายในอเมริกาเหนือ ตอนนี้ลิขสิทธิ์มังงะดิจิตัลแพลตฟอร์มของสำนักพิมพ์ JManga ได้สิ้นสุดลงและส่งมอบมังงะให้ทางสำนักพิมพ์ East Press ดูแลต่อ

มังงะเรื่อง Uzumaki และ Tomie ของ อ.Ito ยังได้แรงบันดาล ใจนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดง และมังงะเรื่อง GYO เป็นแรงบันดาลใจนำมาทำเป็น OVA โดยทางสำนักพิมพ์ Viz Media ได้ตีพิมพ์ 3 เรื่องรวมถึงมังงะเรื่อง Fragments of Horror ของ อ.Ito ในรูปแบบภาษาอังกฤษ ซึ่งทางสำนักพิมพ์ ComicsOne ได้ตีพิมพ์มังงะเรื่อง Flesh Colored Horror ของเขา สำนักพิมพ์ Dark Horse Comics ได้ตีพิมพ์มังงะ Museum of Terror ของเขา และสำนักพิมพ์ Kodansha Comics ได้ตีพิมพ์มังงะเรื่อง Junji Ito’s Cat Diary: Yon & Mu ของเขา

นิตยสาร Big Comic Original ได้ประกาศมังงะ 6 เรื่องใหม่ที่จะตีพิมพ์ในปีนี้:

  • Sakura no Kuni no Wasuremono (Something Forgotten in the Country of Cherry Blossoms) ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ ผลงานของ อ.Hiroshi Kurogane – เริ่มตีพิมพ์ในฉบับที่ 5 วันที่ 20 กุมภาพันธ์
  • Shōwa Tennō Monogatari (Showa Emperor Tale) ผลงานของ อ.Junichi Nojo อ้างอิงจากเรื่อง Kazutoshi Kandō’s Shōwashi (History of the Showa Period) เขียนบทโดย Issei Eifuku บรรณาธิการควบคุมดูแลโดย Shūji Shiwa – เริ่มตีพิมพ์ในฉบับที่ 9 วันที่ 20 เมษายน
  • Aka Hollywood (Red Hollywood) ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ ผลงานของ อ. Osamu Yamamoto – เริ่มตีพิมพ์ในฉบับที่ 11 วันที่ 20 พฤษภาคม
  • Shippo no Wakusei (Tail Planet) ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ ผลงานของนักเขียน อ.Midori Natsu และนักวาด อ.Kiyoshi Chikuyama ได้ร่วมงานกับ อ.Aya Sugimoto – เริ่มตีพิมพ์ในฉบับที่ 12 วันที่ 5 มิถุนายน
  • Zenkasha (Ex-Convict) ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ ผลงานของนักเขียน อ. Masahito Kagawa และนักวาด อ.Shigeyuki Iwashita – เริ่มตีพิมพ์ในฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูหนาว
  • Julius Caesar Seishun-hen (Julius Ceasar: Youth Story) คนออกแบบออริจินอลโดย Nanami Shiono, เขียนบทโดย Takashi Nagasaki, วาดโดย Mariko Nakamura และนักวิจัยด้านประวัติศาสตร์ – เริ่มตีพิมพ์ในฤดูใบไม้ร่วงหรือฤดูหนาว

 

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ