อนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซั่นที่ 2 จัดอีเวนท์ฉายในโรงหนัง พร้อมฉากใหม่ในเรื่อง ช่วงปลายเดือนมีนาคม ปี 2024

Share

ทีมงานของอนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซั่นที่สอง ซึ่งดัดแปลงมาจากมังงะของอาจารย์ Gotouge Koyoharu จะคัดเลือกเอาอนิเมะหลายตอนออกมาทำการฉายในโรงภาพยนตร์ 30 แห่ง ในประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม ปี 2024

อีเวทน์ดังกล่าวเป็นการเปิดฉายอนิเมะเพื่อรับการวางจำหน่าย Blu-ray และ DVD ของอนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซั่นที่สอง แผ่นที่ 4 กับ แผ่นที่ 5 โดยตัวอนิเมะที่จะถูกนำไปฉายในโรงภาพยนตร์คือ ตอนที่ 41: สายฟ้าฟาด ตอนที่ 2, ตอนที่ 42: ถูกผิด, ตอนที่ 43: ถูกผิด ตอนที่สอง, และ ตอนที่ 44: ถูกผิด ตอนที่สาม

ทางทีมงานของอนิเมะยังระบุว่า ตัวอนิเมะตอนที่ 41 ที่จะฉายในโรงภาพยนตร์จะเป็นฉบับที่บรรจุดใน Blu-ray และ DVD ที่จะมีการแก้ไขฉากจากฉบับออกฉายทางโทรทัศน์ รวมถึงจะมีฉากใหม่ที่ถูกใส่เพิ่มเติมสำหรับการฉายนี้ด้วย และทางทีมงานจะมีการทำการประกาศโรงภาพยนตร์ที่เข้าร่วมกิจกรรมการฉายครั้งนี้ในภายหลัง

อนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซั่นแรกออกอากาศตอนแรกสุดช่วงเดือนตุลาคม ปี 2020 และมีทาง MAPPA รับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น ส่วน ภาพยนตร์ มหาเวทผนึกมาร 0 ออกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ปี 2021

ส่วนอนิเมะซีซั่นที่สอง ที่ดัดแปลงองก์ ‘อุบัติการณ์ชิบุยะ’ ฉายตอนสุดท้ายไปในช่วงคืนของวันที่ 28 ธันวาคม ปี 2023 หลังจากเริ่มฉายมาตั้งแต่ช่วงวันที่ 6 กรกฎาคม ปี 2023 ทางช่อง MBS และ TBS กับอีก 28 ช่องเครือข่าย และมีการประกาศสร้างอนิเมะที่จะดัดแปลงเนื้อหาจากมังงะองก์ ‘จรดลล้างบาง’ แล้ว

อาจารย์ Akutami เริ่มตีพิมพ์มังงะ มหาเวทย์ผนึกมาร ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ของทาง Shueisha ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2018 ตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ รวมทั้งฝั่งดิจิตัลได้ราว 36 ล้านเล่ม อาจารย์ Akutami ได้เคยกล่าวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 เอาไว้ว่า มังงะเรื่องนี้ ‘อาจจะ’ อวสานในช่วงสองปีนี้ แต่อาจารย์ก็บอกด้วยว่าตัวเขายังไม่แน่ใจกับคำประกาศดังกล่าวมากนัก

Source: Comic Natalie