ดาบพิฆาตอสูร ฉบับละครเวที จะกลับมาอีกครั้งในการแสดงชุด ‘องก์ย่านเริงรมย์’

Share

เว็บไซต์ทางการของละครเวที ที่ดัดแปลงมาจากมังงะ ดาบพิฆาตอสูร ของ อาจารย์ Gotouge Koyoharu ได้เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า จะมีการนำเอาเนื้อหามังงะ ‘องก์ย่านเริงรมย์’มาดัดแปลงเป็นละครเวที ที่จะทำการแสดงในกรุงโตเกียว กับ กรุงโอซาก้า ช่วงเดือนพฤศจิกายน – เดือนธันวาคม ปี 2023 นี้

ละครเวทีชุดใหม่จะได้ คุณ Sakamoto Shougo รับบท เป็น คามาโดะ ทันจิโร่ ส่วนนักแสดงท่านอื่น อย่าง คุณ Takahashi Karen, คุณ Ueda Keisuke, คุณ Sato Yugo, และ คุณ Tsuji Ryoshiro จะกลับมารับบทเป็น เนซึโกะ, เซทอิทสึ, อิโนะสุเกะ, กับ อุซุย เท็นเก็น อีกครั้งหนึ่ง ตัวละครเวทีชุดใหม่ จะได้ คุณ Suemitsu Kenichi รับหน้าที่กำกับและเขียนบท โดยมี คุณ Wada Shunsuke แต่งดนตรีประกอบ

ละครเวที ดาบพิฆาตอสูร ชุดแรก ทำการแสดงในกรุงโตเกียว ช่วงเดือนมกราคม ปี 2023 ก่อนจะตามมาด้วยการแสดงในกรุงโกเบ ช่วงเดือนมกราคม – เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 และมีการเปิดการแสดงชุดที่สองในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021 ก่อนจะตามมาด้วยละครเวทีชขุดที่สามในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2022 นอกจากนี้ ยังมีการนำเอามังงะ ดาบพิฆาตอสูร ไปสร้างเป็น ละครโนะ-เคียวเก็น ที่ออกแสดงในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา

อาจารย์ Gotouge Koyoharu เขียนมังงะ ดาบพิฆาตอสูร ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 ก่อนจะเขียนมังงะดังกล่าวจบในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2020 และทาง Shueisha ตีพิมพ์มังงะฉบับรวมเล่มที่ 23 เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020

Sources: Demon Slayer stage play’s websiteComic Natalie