มหาเวทย์ผนึกมาร เปิดตัวฉบับภาพยนตร์อนิเมะ พร้อมฉายฤดูหนาวปี 2021

Share

ในตอนที่ 24 ของอนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร ที่เป็นตอนสุดท้ายของซีซั่น และออกฉายในช่วงวันที่ 26 มีนาคม ปี 2021 ได้มีการประกาศว่าภาพยนตร์ Gekijou-ban Jujutsu Kaisen 0 จะเข้าฉายในช่วงฤดูหนาวปี 2021 นี้ ตัวภายพนตร์จะอ้างอิงเนื้อหาจากมังงะ Jujutsu Kaisen 0 Tokyo Toritsu Jujutsu Koto Senmon Gakkou ของอาจารย์ Akutami Gege โดยทาง Mappa ยังคงรับผิดชอบงานผลิตอนิเมะ และมีทาง Toho เป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์

สยามอินเตอร์คอมิกส์ ที่เป็นผู้จัดทำมังงะภาษาไทยลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

อิตาโดริ ยูจิ นักเรียนมัธยมปลายที่มีสมรรถภาพร่างกายสูงอย่างหาตัวจับได้ยากมีกิจวัตรประจำวันคือการไปเยี่ยมปู่ที่นอนป่วยอยู่ แต่แล้ววันหนึ่งผนึกของ “วัตถุต้องสาป” ที่หลับอยู่ในโรงเรียนก็ถูกปลดออกทำให้สัตว์ประหลาดปรากฏตัว อิตาโดริจึงจะบุกเข้าไปในอาคารเรียนเพื่อช่วยรุ่นพี่ที่อยู่ข้างใน

อนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร ซี่ซั่นแรก เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ปี 2020 มีจำนวนตอนทั้งหมด 24 ตอน

คุณ Sunghoo Park (The God Of High School) ทำหน้าที่กำกับงาน ให้กับทาง MAPPA โดยมีคุณ Seko Hiroshi (Attack On Titan Lost Girls, Bananafish, Vinland Saga) ทำหน้าที่เขียนและดูแลด้านบท คุณ Hiramatsu Tadashi (Yuri!!! On Ice, Parasye -the maxim-) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และ คุณ Tsutsumi Hiroaki, คุณ Terui Yoshimasa, คุณ Okehazama Arisa ร่วมกันแต่งดนตรีประกอบ

อาจารย์ Akutami เริ่มตีพิมพ์มังงะเรื่องดังกล่าวในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ของทาง Shueisha ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2018 ตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ รวมทั้งฝั่งดิจิตัลได้ราว 36 ล้านเล่ม อาจารย์ Akutami ได้เคยกล่าวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 เอาไว้ว่า มังงะเรื่องนี้ ‘อาจจะ’ อวสานในช่วงสองปีนี้

ในประเทศไทยมีทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำมังงะภาษาไทย และตัวมังงะยังมีการตีพิมพ์ผ่านทางแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์ MANGA Plus

Sources: Television broadcast, Gekijō-ban Jujutsu Kaisen 0 anime’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*