Chainsaw Man ช่วงที่สอง จะเริ่มตีพิมพ์ทาง Shonen Jump+ วันที่ 13 กรกฎาคม ปี 2022

Share

ทวิตเตอร์ทางการของบริการ Shonen Jump+ ของทาง Shueisha ได้แจ้งว่า มังงะเรื่อง Chainsaw Man ของอาจารย์ Fujimoto Tatsuki จะเริ่มตีพิมพ์ช่วงที่สอง ‘องก์โรงเรียน’ ในวันที่ 13 กรกฎาคม ปี 2022 คุณ Moriyama Yuuta ผู้ช่วยบรรณาธิการบริหารยังได้แจ้งผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า มังงะดังกล่าว จะทำการตีพิมพ์ผ่านบริการ MANGA Plus ทั้งในฉบับแปล ภาษาอังกฤษ, สเปน, ไทย, ฝรั่งเศส, และ โปรตุเกส

ทวิตเตอร์ทางการของเฟรนไชส์ Chainsaw Man ยังได้แจ้งข่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า อาจารย์ Fujimoto จะทำการแต่งเรื่องสั้นตอนเดียวจบให้กับอาจารย์ Touda Oto (เจ้าของผลงาน Touda Oto Tanpenshuu: Niku o Hagu) เป็นผู้วาดภาพ ตัวเรื่องสั้นจะใช้ชื่อว่า ‘Futsuu Ni Kiitekure’ (ฟังฉันแบบปกตินะ) ที่จะตีพิมพ์ทาง Shonen Jump+ ในวันที่ 4 กรกฎาคม ปี 2022

และมังงะเรื่อง Sayonara, Eri จำนวน 200 หน้า จะทำการวางจำหน่ายรวมเล่มในวันที่ 4 กรกฎาคม ปี 2022 เช่นกัน

อาจารย์ Fujimoto Tatsuki ตีพิมพChain Saw Man์ ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018 ตัวมังงะจบช่วงแรก ‘แผนกความปลอดภัยสาธารณะ’ ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021 และมีกำหนดกลับมาตีพิมพ์ช่วงที่สอง ‘Gakko Hen’ (องก์โรงเรียน) ในช่วงฤดูร้อนปี 2022

ตัวมังงะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรายการ Manga Taisho ครั้งที่ 13, ได้อันดับที่ 4 จากหนังสือ Kono Manga Ga Sugoi! 2020 และคว้ารางวัลสาขามังงะโชเน็นยอดเยี่ยม จากเวที Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 66 และได้อันดับที่ 1 จากผู้อ่านเพศชายในการเก็บสถิติของหนังสือ Kono Manga Ga Sugoi! 2021, และได้รับรางวัล Best Manga จากเวที The Harvey Awards ประจำปี 2021

ในประเทศไทยมีทางสยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้จัดทำฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยที่ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้

เรื่องราวของของเด็นจิ พระเอกผู้โชคร้ายที่จนกรอบยิ่งกว่ากรอบเพราะพ่อชิงฆ่าตัวตายทิ้งหนี้สินไว้ให้ ส่วนแม่ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจก็มาตายตามไปอีกคน ทำให้ชีวิตในแต่ละวันย่ำแย่แสนสาหัส ต้องโดนจิกหัวใช้ในฐานะนักล่าปิศาจร่วมกันกับโปจิตะ ปิศาจเลื่อยยนต์ ที่ทำพันธสัญญาชีวิตกัน แต่วันหนึ่งชีวิตก็ต้องเปลี่ยนไปในพริบตาจากการทรยศอันแสนโหดร้าย!! ทำให้เด็นจิได้รวมร่างกับโปจิตะกลายเป็น “ปิศาจเลื่อยยนต์” และได้มาพบกับมากิมะ เดวิลฮันเตอร์เข้าโดยบังเอิญ และเธอก็ได้เลือกที่จะเลี้ยงเด็นจิไว้แทนที่จะฆ่า การล่าล้างปิศาจของทั้งคู่จึงได้เปิดฉากขึ้น

Chainsaw Man ถูกสร้างเป็นอนิเมะที่ได้ทาง MAPPA รับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น และคุณ Nakayama Ryuu ผู้กำกับรายตอนของอนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร จะรับหน้าที่กำกับงานอนิเมะ

Sources: Shonen Jump+’s Twitter account, Chainsaw Man franchise’s Twitter account, Yūta Momiyama’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*