CloverWorks, Wit Studio, Aniplex, Shueisha ร่วมกันเปิดบริษัท JOEN

Share

Aniplex บริษัทด้านสื่อที่เป็นบริษัทลูกของทาง Sony, CloverWorks ที่เป็นสตูดิโออนิเมะภายใต้สังกัดของ Aniplex, Wit Studio ที่เป็นบริษัทพี่น้องของ Production I.G และ Shueisha ผู้จัดทำสื่อ-สิ่งพิมพ์ชื่อดัง ได้ประกาศร่วมกันเมื่อวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม ปี 2022 ว่าได้ร่วมกันตั้งบริษัทใหม่ชื่อ JOEN ที่ตัวบริษัทมีเป้าหมายในการวางแผนและผลิตงาน ซีรีส์อนิเมะ, ภาพยนตร์อนิเมะ, และคลิปอนิเมะสั้น

เป้าหมายของ JOEN คือการควบคุมทิศทางงานสร้าง เพื่อ ‘สร้างสายการผลิตและผู้สร้างานที่ดีที่สุด’ สำหรับทั้งฝั่ง CloverWorks กับ WitStudio แทนที่จะทำงานผ่านบริษัทใดบริษัทหนึ่งเพียงเจ้าเดียว

บริษัทแห่งใหม่นี้ยังตั้งเป้าที่จะสร้างโมลเดลธุรกิจที่ดีขึ้นสำหรับสตูดิโออนิเมะทั้งสองแห่ง, สร้างผลกำไรที่จะแจกจ่ายให้ทั่วถึงสู่ ‘ทีมงาน, ผู้สร้าง, และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสตูดิโออนิเมชั่น’ ทางบริษัทยังมีแผนที่จะทำงานร่วมกับสตูดิโออนิเมะอื่นๆ นอกจาก CloverWorks กับ Wit Studio อีกด้วย

คุณ Fukushima Yuuichi โปรดิวเซอร์จากทาง CloverWorks กับ คุณ Nakatake Tetsuya โปรดิวเซอร์จากทาง Wit Studio (ซึ่งทั้งสองท่านเป็นโปรดิวเซอร์ของอนิเมะ Spy X Family ด้วย) จะทำหน้าที่เป็นกรรมบริหารของทาง JOEN และทางบริษัทมีการจดทะเบียนบริษัทด้วยทุน 100 ล้านเยน

ก่อนหน้านี้ทาง CloverWorks กับ WitStudio ก็ได้ร่วมกันสร้างอนิเมะ Spy X Family ที่ออกอากาศตอนแรกเมื่อวันที่ 9 เมษายน ปี 2022

Sources: JOEN’s websiteOricon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*