เรื่องสั้นของ คิชิเบะ โรฮัง จาก โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ กำลังจะถูกสร้างเป็นซีรีส์คนแสดง

Share

NHK ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม ปี 2020 ว่าะนำเอามังงะเรื่อง Kishibe Rohan Wa Ugokanai มังงะสปินออฟของ โจโจ้ล่าข้ามศตวรรษ มาสร้างมินิซีรีส์คนแสดง จำนวน 3 ตอน โดยจะได้ คุณ Takahashi Issei (เคยแสดงใน Ikeburo West Gate Park ฉบับซีรีส์คนแสดง, Sangatsu no Lion ฉบับภาพยนตร์คนแสดง) จะมารับบทเป็น คิชิเบะ โรฮัง ตัวเอกของเรื่อง โดยมินิซีรีส์ดังกล่าวจะทำการฉายทางช่อง NHK General ในช่วงวันที่ 28, 29, และ 30 ธันวาคม ปี 2020 เวลา 22.00 น.

ตอนแรกของมินิซีรีส์คือตอนที่ดัดแปลงมาจาก ‘Fugou Mura’ ที่เล่าเรื่องของ คิชิเบะ โรฮัง ซึ่งถูกลากเข้าไปเกี่ยวกับคฤหาส์นของมหาเศรษฐี, ตอนที่สองจะดัดแปลงมาจากมังงะ ‘Kushagara’ เรื่องสั้นที่แต่งโดย Ballad Kitaguni ที่เล่าเรื่องของโรฮัง ซึ่งรับคำขอร้องจากเพื่อนนักเขียนมังงะอย่างชิชิ จูโกะ, ตอนที่สามใช้ชื่อว่า ‘D.N.A.’ โดยตอนดังกล่าวจะตอนใหม่ที่โรฮังช่วย บ.ก. ตามหาความจำที่สูญหายไปด้วยการสะกดจิต

นักแสดงที่ร่วมแสดงในมินิซีรีส์ได้แก่:

  • คุณ Iitoyo Marie รับบท Izumi Kyoka บรรณาธิการของโรฮัง
  • คุณ Shibazki Fuuga รับบท Ikkyu พ่อบ้านประจำคฤหาสน์ของมหาเศรษฐี
  • คุณ Moriyama Mirai รับบท Shishi Juugo เพื่อนร่วมวงการของโรฮัง
  • คุณ Takiuchi Kumi รับบท Katahira Mai แม่ม่ายที่เสียสามีไปจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อหกปีก่อน
  • คุณ Nakamura Tomoya รับบท ช่างกล้องที่ทำงานร่วมกับ Kyoka

คุณ Watanabe Kazutaka (ผู้กำกับ Only Yesterday ฉบับคนแสดง) รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ โดยได้คุณ Kobayashi Yasuko ผู้เขียนบทโจโจ้ล่าข้ามศตวรรษฉบับอนิเมะ มาเขียนบทให้กับมินิซีรีส์ และได้คุณ Kikuchi Naruyoshi (Mobile Suit Gundam Thunderbolt) รับหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

Thus Spoke Kishibe Rohan หรือ Kishibe Rohan Wa Ugokanai เป็นผลงานเรื่องสั้นรายสะดวก ที่อาจารย์ Araki Hirohiko นำเอาตัวละคร คิชิเบะ โรฮัง จาก โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4: เพชรแท้ไม่มีวันสลาย ที่ถือว่าเป็นร่างจำแลงของอาจารย์ Araki ในจักรวาลโจโจ้ เป็นตัวเอก ทาง Shueisha ได้ตีพิมพ์มังงงะรวมเล่มเรื่องสั้นชุดนี้เล่มแรก เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2013 ส่วนตอนล่าสุดของเรื่องสั้นชุดนี้ใช้ชื่อ ‘The Run’ ที่ตีพิมพ์ไปเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2018 ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ฉบับที่ 13 ของปีดังกล่าว

David Production ที่เคยดัดแปลงมังงะ Thus Spoke Kishibe Rohan มาแล้วสองตอนเป็นผู้สร้างอนิเมะตอนใหม่ ตอนที่ถูกสร้างไปแล้วก็คือ ‘Fugo Mura’ (หมู่บ้านเศรษฐี) เป็นตอนพิเศษแถมให้กับผู้ที่ซื้อ DVD หรือ Blu-Ray อนิเมะ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4: เพชรแท้ไม่มีวันสลาย แผ่นที่ 13 ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2017 ส่วน OVA อีกตอนคือ ‘Mutsukabezaka’ (เนินมุทสึคาเบะ) เป็นของแถมควบกับมังงะรวมเล่มฉบับที่ 2 ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2018

และทาง David Production ได้ทำการสร้างอนิเมะอีกสองตอนคือ โดยจะทำการดัดแปลงจากตอน ‘Zangeshitsu’ (ห้องสารภาพบาป) และ ‘The Run’ ที่เคยฉายในโรงภาพยนตร์หกแห่งในประเทศญี่ปุ่นช่วงวันที่ 8 ธันวาคม ปี 2019 จนถึงวันที่ 28 มีนาคม ปี 2020

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*