มังงะ Kagerou Daze จะอวสานในเล่มที่ 13

Share

มังงะ Kagerou Daze ของอาจารย์ Satou Mahiro กับ JIN ที่วางจำหน่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่าจะอวสานลงในเล่มที่ 13 ที่จะวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิปี 2019 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ในมังงะเล่มที่ 11 เคยระบุไว้ว่าเนื้อเรื่องจะเข้าสู่ไคลแมกซ์แล้ว

Kagerou Project ของ JIN เริ่มต้นจากการทำเพลงโวคัลลอยด์ที่ถูกแต่งออกมาในปี 2011 ก่อนที่ JIN จะเขียนนิยายออกมาในเดือนพฤษภาคมปี 2012 โดยมี Sidu เป็นผู้วาดภาพประกอบ ซึ่งทาง Kadokawa ได้วางจำหน่ายนิยายเล่มที่แปดซึ่งเป็นเล่มอวสานในวันที่ 29 ธันวาคม ปี 2018 นี้

อาจารย์ Satou เริ่มเขียนมังงะที่ดัดแปลงมาจากฉบับนิยาย ที่เริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Comic Gene รายเดือนตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2012

Kagerou Daze เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะความยาวจำนวน 12 ตอน ที่ใช้ชื่อเรื่องว่า Mekaku City Actors และได้เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ขนาดสั้นที่ใช้ชื่อ MX4D Kagerou Daze -in a days ออกฉายเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2016 โดยที่ Sidu ซึ่งเป็นผู้วาดภาพประกอบทั้งใน MV ต้นฉบับและนิยาย รับหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ครั้งแรก

ในประเทศไทยมีทางสำนักพิมพ์เซนชูเป็นผู้จัดทำทั้งมังงะ และนิยาย Kagerou Daze ส่วนทาง REC เป็นผู้จัดทำงานอนิเมะ Mekaku City Actors

Source: Kagerou Daze manga’s 12th volume

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*