ปรับตัวรับโลกที่เปลี่ยนแปลง เครื่องขายของอัตโนมัติในญี่ปุ่นจะทำการจำหน่ายหน้ากากอนามัยและทิชชู่เปียก

Share

ญี่ปุ่น ถือว่าเป็นประเทศที่มีตู้ขายของอัตโนมัติเยอะที่สุดในโลก ด้วยความที่ยังเป็นสังคมนิยมเงินสด, คุ้นเคยกับการซื้อของจากเครื่องจักร, และพื้นที่ในประเทศนั้นมีจำกัด นอกจากนั้น ญี่ปุ่นยังมีตู้สำหรับขายสินค้าที่ไม่เหมือนใครในโลกไม่ว่าจะเป็น ตู้ขายแมลงสำหรับประประทาน, ดู้ขายน้ำซุปดาชิคุณภาพดี, หรือแม้แต่ตู้ขายของเล่นสำหรับผู้ใหญ่

อย่างไรก็ตามในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปหลังการมาถึงของไวรัสโควิด-19 ทำให้บริษัท DyDo Drinco ที่มีตู้ขายของอัตโนมัติตั้งอยู่ทั่วประเทศ และตัวบริษัทเองก็มีพื้นเพมาจากบริษัทจัดส่งยาต่างๆ เลยคิดไอเดียรับมือความเปลี่ยนแปลงของโลกด้วยการประกาศเปิดตัวตู้ขายสินค้าประเภทใหม่ ด้วยการบรรจุดหน้ากากอนามัย และ ทิชชู่เปียกสำหรับไว้ใช้ฆ่าเชื้อโรคเอาไว้ร่วมกับเครื่องดื่มดับกระหายในตู้จำหน่ายของอัตโนมัติ

ทาง DyDo Drinco ตั้งใจจะทำการติดตั้งตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติรุ่นใหม่จำนวน 3,000 เครื่อง แม้ว่าในประเทศญี่ปุ่นเองจะเคยมีปัญหากหน้ากากขาดแคลนมาก่อน ซึ่งทาง DyDo Drinco ก็คาดว่าการมีตู้ขายของอัตโนมัติแบบนี้ออกมา จะสามารถทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าถึงสินค้าดังกล่าวได้ง่ายขึ้น โดยสนนราคาของหน้ากากอนามัย 2 ชิ้น หรือ ทิชชู่เปียก 10 ชิ้น อยู่ที่ละชิ้นละ 200 เยน นั่นเอง

และคาดว่าแบรนด์อื่นๆ น่าจะตามรอย Dydo Drinco เพิ่มเติมต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้

Source: Travel Watch, Grapee

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*