Tomita Kousei นักพากย์รุ่นใหญ่เสียชีวิตในวัย 84

Share

คุณ Tomita Kousei นักพากย์รุ่นใหญ่ได้เสียชีวิตลงจากอาการโรคหลอดเลือดสมองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน ปี 2020 ด้วยอายุ 84 ปี

คุณ Tomita เป็นชาวโตเกียวที่เริ่มทำงานในฐานะนักแสดงละครเวทีกับทางคณะละครเวที Gekidan Tougei และทำงานในวงการอนิเมะมากกว่า 50 ปี เริ่มต้นด้วยการรับบทในอนิเมะ เจ้าหนูปรมาณู ฉฐับปี 1963 และทำการรับบทเป็นตัวละคร ลุงหนวด หรือ Hige Oyaji ในผลงานอนิเมะที่มาจากงานของอาจารย์เทะสึกะ โอซามุ มาโดยตลอด

นอกจากนั้นคุณ Tomita ยังได้ทำการพากย์ตัวละครเด่นอีกหลายตัว อาทิ รับบทเป็น โดราเอมอน ในอนิเมะ Doraemon ชุดที่สร้างในปี 1973 ก่อนจะรับบทอื่นๆ อาทิ พ่อของ Bakabon จากอนิเมะ Heisei Tensai Bakabon, Dr. Hell และ Nuke จากอนิเมะ Mazinger Z, นักสืบ Onitsuka จากอนิเมะ Shin Tetsujin 28, Dr. Saotome จากอนิเมะ Getter Robo ภาคต้นฉบับ และ Getter Robo G, Alexander Bucock จากอนิเมะ Ginga Eiyu Densetsu ฯลฯ

คุณ Tomita ยังพากย์เสียงให้กับภาพยนตร์และซีรีส์คนแสดงจากฝั่งตะวันตก อาทิ พากย์เสียงภพายนตร์ Rocky, ซีรีส์ Airwolf, และ ภาพยนตร์ Super Mario Bros. ฉบับปี 1993 คุณ Tomita ยังรับบทเป็นตัวละครและผู้บรรยายของรายการวาไรตี้ Sanma Daisensei รวมถึงเป็นเสียงพากย์ของเครื่องเล่น Big Thunder Mountain ที่ Tokyo Disneyland

Source: Cinema Today (入倉功一)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*