สภากาชาดญี่ปุ่นมอบเหรียญประกาศกิตติคุณให้กับคณะผู้จัดงาน Comic Market ที่สนับสนุนการรับบริจาคเลือดมาตลอดหลายปี

Share

งาน Comic Market หรือ Comiket ได้ร่วมมือกับทางสภากาชาดญี่ปุ่นในการจัดพื้นที่รับบริจาคเลือดและแจกของที่ระลึกให้ผู้บริจาคเลือดมาตั้งแต่ ปี 1997 หรือเป็นเวลากว่า 26 ปี แล้วที่ทั้งสององค์กรได้ร่วมมือทำกิจกรรมนี้ และทางสภากาชาดญี่ปุ่นก็ได้ทำการมอบเหรียญประกาศกิตติคุณชั้นทองคำแห่งสภากาชาดญี่ปุ่น (Japanese Red Cross Society Golden Order of Merit Medal) ให้กับคณะผู้จัดงาน Comic Market อย่างเป็นทางการไปในช่วงวันที่ 26 ตุลาคม ปี 2023

ก่อนที่ทางทีมงานของ Comic Market จะทำการโพสต์ข้อความแจ้งข่าวเรื่องนี้ผ่านแพลตฟอร์ม X เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ปี 2023 ซึ่ง คณ Yasuda Kahoru ตัวแทนของทางผู้จัดงาน Comiket ได้รับมอบเหรียญนี้เจ้าหญิงฮานาโกะ พระชายาในเจ้าชายมาซาฮิโตะ

ทั้งนี้คณะกรรมการของงาน Comikent ทั้ง คุณ Yasuda, คุณ Fudetani Yoshiyuki, และ คุณ Ichikawa Kouichi ยังได้เขียนข้อความเพิ่มเติมว่า พวกเขาเพียงแค่จัดเตรียมพื้นที่ และทำกิจกรรมสนับสนุนในการรับบริจาคเลือดเท่านั้น แต่เป็นผู้เข้าร่วมงาน Comiket ที่ตัดสินใจมาบริจาคเลือดด้วยที่เป็นส่วนสำคัญให้กิจกรรมนี้ยั่งยืนมาจนถึงทุกวันนี้ ทางทีมงาน Comiket จึงขอแสดงความยินดีในการได้รับเหรียญประกาศกิตคุณดังกล่าวให้ทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงขอบคุณผู้ที่สนับสนุนให้มีการมอบเหรียญให้กับทีมงาน Comiket ก่อนจะระบุว่า ทาง Comic Market จะร่วมมือกับสภาพการชาติญี่ปุ่นในการรับบริจาคเลือดเป็นต่อไป และคาดหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมงาน Comic Market สนใจมาบริจาคเลือดเพิ่มขึ้นในอนาคต

Source: Comiket via Otakomu