ผู้ผลิตเครื่องประดับในโตเกียวเปลี่ยนแผนที่ประเทศญี่ปุ่นให้กลายเป็นสร้อยคอสุดหรู

Share

แม้ว่าบนแผนที่โลกนั้น ประเทศญี่ปุ่นอาจจะไม่ได้มีพื้นที่กว้างขวางอย่างที่คิดแต่ก็มีจุดน่าสนใจมากมายอย่างโตเกียวที่จะเฉิดฉายในยามค่ำคืนหรือธรรมชาติอันเงียบสงบอย่างเกียวโต เสียงรื่นเริงในช่วงเทศกาลอย่างโอซาก้า และมนต์เสน่ห์แห่งทะเลเซโตะอย่างยามากุจิ

และถึงแม้ว่าผู้ผลิตอย่าง Jam Home Made จะมีที่ตั้งอยู่ที่โตเกียว จึงเปิดตัวชุดสร้อยคอซีรี่ย์ Nippon Map Necklace โดยการให้ช่างฝีมือนำแผ่นเงินมาแกะสลักให้เป็นรูปร่างของทั้ง 4 เกาะหลักของญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็น ฮอกไกโด ฮอนชู ชิโกกุ และคิวชู รวมไปถึงโอกินาว่าด้วยเช่นกัน จากนั้นจึงแบ่งออกเป็น 47 จังหวัดพร้อมฉลุตำแหน่งและนำไปประดับใว้กับสร้อยเงินอีกทีด้วย

และเนื่องจากแต่ละจังหวัดเริ่มต้นจากการสร้างจากแผนที่เดียวกันดังนั้นแต่ละจังหวัดย่อมใช้สัดส่วนเดียวกัน ฮอกไกโด (ในภาพซ้าย) จึงมีขนาดใหญ่กว่าเกียวโต (ในภาพขวา) เป็นอย่างมาก

โตเกียว เกียวโต โอซาก้า

คานางาวะ นากาโน่ และนาระ

ในขณะที่การสวมแผนที่ญี่ปุ่นทั้งประเทศอาจจะดูเวอร์วังอลังการเกินไปหน่อย การได้เลือกสวมใส่เป็นจังหวัดไปนั้นก็ดูหรูหราใช่ย่อยเช่นกัน ซึ่งเมื่อมามองดูดีๆ แม่จะดูเรียบง่ายแต่ภูมิศาสตร์ของแต่ละจังหวัดก็มีความหรูหรางดงามด้วยตัวของมันเอง

▼ คาโงชิมะ โออิตะ และโอกายามะ

ผลงานแต่ละชิ้นล้วนเป็นงาน Handmade สนนราคาอยู่ที่ชิ้นละ 8,262 เยน ซึ่งหากคุณสนใจก็สามารถสั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์หลักของ Jam Home Made ได้ทันที

ที่มา: PR Times โดย Japaaan

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*