James Cameron ระบุว่าจะสร้างภาพยนตร์ ‘Alita: Battle Angel’ ภาคใหม่ จากการสัมภาษณ์กับทาง Forbes

Share
alita
© 20th Century Studios

คุณ James Cameron ผู้กำกับภาพยนตร์ได้บอกใบ้ถึงโอกาสที่เป็นไปได้ในการสร้างภาพยนตร์ Alita: Battle Angel ภาคต่อภายในบทสัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Forbes ที่ออกตีพิมพ์เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ปี 2023 เกี่ยวกับการที่ผู้กำกับคนดังทำการขายฟาร์มติดชายหาดที่แคลิฟอร์เนีย

โดยบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับเหคุผลในการขายฟาร์มดังกล่าวเอาไว้ดังนี้:

“ลูก ๆ ของสามี-ภรรยาคู่นี้ก็ ‘เติบโตไปตามเส้นทางของตัวเองแล้ว’ ก่อนที่ผู้กำกับที่เกิดในแคนดาผู้นี้จะกล่าวว่า ‘ผมกำลังทำ Avatar (ภาคต่อ) อยู่ที่เวลลิงตัน (เมืองหลวงของนิวซีแลนด์) กับ ลอสแอลเจลิส, กับ ภาพยนตร์ Alita: Battle Angel ภาคใหม่ ผมจะไปถ่ายทำที่ออสติน (เมืองในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา) ดังนั้นมันเลยไม่สมเหตุสมผล (ในการเก็บฟาร์มที่แคลิฟอร์เนีย)”

ภาพยนตร์ Alita: Battle Angel ได้คุณ Robert Rodrigues เป็นผู้กำกับ, คุณ Rose Salazar รับบทนำเป็น อลิตา, และมีคุณ James Cameron โปรดิวเซอร์ ที่ดัดแปลงมังงะเรื่อง ไซเบอร์เพชฌฆาต หรือ Gunnm ของอาจารย์ Kishiro Yukito ออกฉายครั้งแรกในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019 และทำรายได้จากการฉายทั่วโลกไปราว 400 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

ไซเบอร์เพชฌฆาต Gunnm เดิมทีเป็นมังงะที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Business Jump ในช่วงปี 1990- 1995 ก่อนจะมีการเขียนภาคต่อ GUNNM Mars Chronicle : ลำนำดาวแดง มาตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2014 จนถึงปัจจุบัน

Source: Forbes (R. Daniel Foster)