ปลุกฟรีเรนให้ฟื้นตื่นจากแดนฝัน กับ Escape Room ที่อิงเนื้อหามาจาก คําอธิษฐานในวันที่จากลา

Share

ถึง ฟรีเรน จะเป็นเมจที่ทรงพลังมากคนหนึ่ง แต่ในหลาย ๆ ครั้งเธอก็ยังต้องการความช่วยเหลือจากผู้อื่นบ้าง เช่นเดียวกับกิจกรรมครั้งใหม่ ‘ลี้ภัยจากฝันสหัสวรรษ’ ที่เดินเรื่องให้เอลฟ์คนดังกล่าวต้องติดอยู่ภายในแดนฝัน

ในเกมแนว Escape Room ที่จัดโดยบริษัท SCRAP ผู้เล่นจะต้องเขาสู่แดนฝันร่วมกับ เฟรุน และ สตาร์ค เพื่อปลุก ฟรีเรน ให้ตื่น โดยมีเวลาจำกัดเพียง 60 นาที ในการตามหาคัมภีร์เวทที่สามารถปลุกผู้ที่นอนหลับลึกให้กลับสู่โลกจริงได้ โดยจะมีคำบอกใบ้กับคำอธิบายให้ผู้เล่นมือใหม่ที่ไม่คุ้นเคย ในขณะที่พวกเขาทำการสำรวจเพื่อไขปริศนา

เกม Escape Room ดังกล่าว มีกำหนดเปิดให้เล่นที่ Real Escape Game สาขาฮาราจุกุ กรุงโตเกียว ในช่วงวันที่ 20 มิถุนายน – 23 กันยายน ปี 2024, ที่ Olga Hall สาขาโอคายามะ ในวันที่ 20-21 กรกฎาคม, ก่อนจะจัดกิจกรรมที่ Real Escape Game สาขามินามิโฮริเอะ กรุงโอซาก้า ในช่วงวันที่ 25 กรกฎาคม – 29 กันยายน ปี 2024, และทาง SCRAP มีกำหนดจะไปจัดกิจกรรมใน ซัปโปโร, เซ็นได, โยโกฮาม่า, นาโกย่า, และ ฟุกุโอกะ ซึ่งทาง SCRAP จะทำการประกาศวันจัดงานในภายหลัง

ทาง SCRAP จะเปิดขายตั๋วล่วงหน้าสำหรับแฟนคลับในวันเสาร์ที่ 20 เมษายน ปี 2024 เวลา 12.00 น. ก่อนจะเปิดขายรอบปกติในวันที่ 27 เมษายน และจะมีการเปิดขายแพ็คเกจพิเศษที่จะมีทั้งตั๋วเข้าเล่น, แก้วน้ำลายพิเศษที่มีภาพของ ฟรีเรน กับ ฮิมเมล และจะมีลายกลีบดอกไม้เมื่อใส่น้ำแย็นลงไป, และเข็มกลัด

บริษัท SCRAP เคยจัดกิจกรรม Escape Room ที่ใช้ธีมอนิเมะมาแล้วหลายเรื่อง อาทิ Neon Genesis Evangelion, Hunter x Hunter, Dr. Stone, The Promised Neverland, โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ, ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน, และเกมอย่าง The Legend Of Zelda

Sources: SCRAPComic Natalie