คิดถึงเกมบอยใช่มั้ย?! Smart Boy! ตัวจริงเสียงจริงโผล่ในงาน E3 แล้ว เผยสิ้นปีนี้กำเงินมาซื้อได้เลย!

Share

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการเล่นเกมเก่าคลาสสิกสมัยเครื่อง Game Boy และใช้สมาร์ทโฟนระบบ Android แล้วล่ะก็… บริษัท Hyperkin และทีมงานพัฒนาได้ทำการออกแบบเครื่อง Smart Boy ซึ่งเพียงแค่ใส่มือถือของคุณลงไปในเคสที่ออกแบบมาให้ ก็จะได้เครื่องเล่นเกมที่มีรูปร่างเหมือนกับเครื่อง Game Boy โดยด้ายหลังจะมีช่องใส่ตลับเกมอีกด้วย


ก่อนหน้านี้ ไอเดียนี้เป็นเพียงแค่การเล่น April Fool บนเฟสบุ๊คเมื่อปี 2015 ซึ่งก็มีกระแสตอบรับที่ดีจนทางบริษัท Hyperkin ตั้งใจจะสร้างเครื่องนี้ขึ้นมาจริงๆ โดยเครื่องทดสอบนั้นทางบริษัท Hyperkin ได้นำไปแสดงโชว์ในงาน Electronic Entertainment Expo (E3) ด้วย แต่ข้อเสียก็อยู่ตรงที่ว่าคุณจำเป็นต้องเขียน code เองเพื่อที่จะเล่นเกมนั้นๆ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาจำหน่าย developer kit พร้อมซีเรียลแอพ และเฟิร์มแวร์แบบ Open Source ให้ไปยำเล่นกันอย่างเมามันส์

นอกจากนี้ทาง Hyperkin จะแบ่งรายได้ให้แก่ผู้ที่ช่วยพัฒนาเฟิร์มแวร์ให้ด้วย


เครื่อง Smart Boy ที่นำไปโชว์คู่กับเครื่อง SupaBoy S ที่สามารถเล่นเกมเครื่อง SNES ได้
เบื้องต้นเครื่อง Smart Boy จะวางจำหน่ายในวันที่ 1 ธันวาคม สนนราคาอยู่ที่ $59.99 และถึงแม้ว่าโพสต์ต้นทางจะบอกว่าเครื่อง Smart Boy พัฒนามาเพื่อใช้ร่วมกับ iPhone 6 Plus แต่ทว่าตอนนี้กลับใช้ได้เฉพาะมือถือระบบแอนดรอยด์เท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่ง Pre Order ได้ที่นี่

ที่มา: Hyperkin Lab, PC Watch: Shinji Nakamura และ The Daily Dot: Colette Bennett

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ