ลาก่อนโลกมนุษย์! Bandai Namco เตรียมปล่อย Demo ของเกม Summer Lesson ในเดือนตุลาคมนี้

Share

ทางบริษัท Bandai Namco Entertainment ออกมายืนยันในงาน E3 ปีนี้แล้วว่าจะทำการปล่อย Demo ของเกม “Summer Lesson” ที่ใช้เทคโนโลยี VR ให้ทดลองเล่นกันในวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันจำหน่ายเครื่อง PlayStation VR โดยชื่อเกม “Summer Lesson” นี้ยังคงเป็นชื่อชั่วคราวอยู่ ซึ่งจะมีประกาศอย่างเป็นทางการพร้อมกับราคาจำหน่ายอีกทีในภายหลัง

Bandai Namco Entertainment ยังได้เปิดเว็บไซด์ของเกมนี้แล้วด้วย

เกมนี้จำเป็นต้องใช้เครื่อง PlayStation VR ของ Sony ในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับสาวๆ ในเกม

(ก่อนหน้านี้ Demo ในปี 2014 จะแสดงตัวละครนักเรียนหญิงที่พูดภาษาอังกฤษ และในปี 2015 ได้แสดงตัวละครหญิงผมทอง ที่ใช้ภาษาอังกฤษให้ได้ชมกัน)

ทางด้าน Katsuhiro Harada ผู้กำกับเกม Tekken ได้ทำวีดีโออธิบายเรื่องปฏิสัมพันธ์กับตัวละครเอาไว้ด้วยเมื่อปี 2014

โดยในฐานะของผู้ผลิตและหัวหน้าผู้กำกับเกม เขาได้อธิบายว่าเป้าหมายของการพัฒนาเกม Summer Lesson คือเพื่อสร้างตัวละครในเกมที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นได้ เพราะในเกมทั่วๆ ไป ผู้เล่นจะเข้าถึงและรับรู้ถึงตัวตนของตัวละครในเกม แต่ยังไม่มีตัวละครในเกมไหนเลยที่รับรู้ถึงตัวตนของผู้เล่นเกม เขายังบอกอีกด้วยว่า หากคุณมองไปที่อื่นนานๆโดยไม่สนใจตัวละครในเกม คุณอาจโดนโกรธได้ หรือแม้แต่หากคุณทำการเข้าถึงตัวละครมากจนเกินไปก็จะทำให้ตัวละครตกใจได้เช่นกัน นอกจากนี้ Harada ยังเสริมอีกว่า เขาอยากสร้างบรรยากาศรอบข้างให้สมจริงและจับต้องได้(ในเกม) ด้วย เพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกเข้าถึงมากยิ่งขึ้น

และเมื่อถูกถามว่าทำไมเขาและทีมงานถึงสร้างเกมนี้ขึ้นมา เขาก็ได้ตอบว่าเขาต้องการสร้างเกมแนวใหม่เพื่อโหมกระแสของการสร้างเกมโดยใช้เทคโนโลยี VR ให้กระจายเป็นวงกว้าง นอกจากนี้ Harada และทีมงานของเขากำลังมุ่งมั่นพัฒนาระบบของเกมที่สามารถนำไปใช้ต่อยอดในอนาคตได้ด้วย

[ที่มา CNet Japan]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ