ที่เห็นทวิตลงต้นฉบับเปล่า แท้จริงแล้วเป็นความยากลำบากที่เกิดจากปัญหาด้านสุขภาพของอาจารย์ Togashi Yoshihiro

Share

ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2022 ที่ผ่านมา อาจารย์ Toagashi Yoshihiro ได้ทำการเปิดทวิตเตอร์ส่วนตัวของตัวเอง และทำการทวิตข้อความว่าอาจารย์กำลังทำงานอะไรอยู่ แต่ทวิตบางส่วนก็จะเป็นการพูดถึงชีวิตของตัวอาจารย์เอง ซึ่งหลายข้อความก็ชวนให้เป็นห่วง นอกจากการโพสท์กระดาษเปล่าในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจารย์ยังได้ทวิตข้อความที่บอกเล่าเกี่ยวกับอาการป่วยของตัวเอง

อย่างเช่นข้อความเมื่อวันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม ปี 2022 ระบุว่า ‘อาการป่วยของผมไม่ดีขึ้น และการรักษากับการพักฟื้นก็กินเวลาส่วนใหญ่ของผมไป” ก่อนที่อาจารย์จะทำการทวิตในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม ไว้ว่า ‘ผมวาดภาพเสร็จไปแค่ช่องเดียว ผมไม่สามารถออกแรงที่มือขวาได้ และรู้สึกเจ็บมาก’ ก่อนที่วันอาทิตย์อาจารย์จะทวิตว่า ขณะนี้กำลังทำการคลีนต้นฉบับอยู่

ก่อนจะมีอัพเดทเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ปี 2022 ที่อาจารย์ Togashi แจ้งไว้ ทำการคลีนเส้นของ Hunter X Hunter ตอนที่ 396 เสร็จแล้ว และรู้สึกลำบากอยู่พอสมควรที่จะต้องเคลียร์งานครึ่งหนึ่งมาเป็นรูปแบบดิจิตัล

ย้อนกลับไปในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2022 อาจารยื Togashi ได้แสดงความเห็นในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ว่าอาจารย์ได้ทำร่างต้นฉบับของมังงะ Hunter X Hunter ไว้ราว 10 ตอน ซึ่งเป็นจำนวนที่มากพอจะรวมเล่มได้หนึ่งเล่ม

Hunter X Hunter ทำการหยุดการตีพิมพ์ครั้งล่าสุดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2018 ก่อนหน้านั้นอาจารย์เคยหยุดเขียนช่วงเดือนเมษายน จนถึงเดือนกันยายน ปี 2018 และถ้าย้อนกลับไปอีกอาจารย์ได้หยุดตีพิมพ์มังงะในช่วงเดือนกันยายน ปี 2017 ที่ตอนนั้นอาจารย์ได้แจ้งว่าจะกลับมาเขียนมังงะต่อในช่วงปลายปี 2017 ที่อาจารย์สามารถปล่อยตอนใหม่ออกมาให้รับชมได้จริง ก่อนจะหยุดพักในช่วงเดือนมกราคม ปี 2018

Source: Yoshihiro Togashi’s Twitter account via Otakomu (Link 2)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*