มังงะ Hunter x Hunter จะกลับมาตีพิมพ์ตอนใหม่ในวันที่ 24 ตุลาคม ปี 2022

Share

Shueisha ได้ทำการประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า มังงะเรื่อง Hunter X Hunter ของอาจารย์ Togashi Yoshihiro จะกลับมาตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump ในรายสัปดาห์ ฉบับที่ 47 ปี 2022 ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 24 ตุลาคม ปี 2022 ซึ่งเป็นการตีพิมพ์อีกครั้งหลังจากหยุดตีพิมพ์มา 4 ปี

นอกจากนี้ทาง Viz Media ผู้จัดทำมังงะฉบับลิขสิทธิ์ภาษาอังกฤษยังได้ประกาศว่า จะทำการตีพิมพ์มังงะ Hunter X Hunter ในวันเดียวกันกับทางญี่ปุ่น

นอกจากนี้ทาง Shueisha ยังได้ทำการปล่อยภาพปกของ Hunter X Hunter รวมเล่มฉบับที่ 37 ซึ่งเป็นรวมเล่มฉบับแรกในรอบ 4 ปี เช่นกัน ตัวมังงะจะทำการวางจำหน่ายในวันที่ 4 พฤศจิกายน ภายในเล่มมีเนื้อหาของตอนที่ 381 – 390 ที่ยังไม่เคยถูกรวมเล่มมาก่อน

ก่อนหนานี้อาจารย์ Togashi Yoshihiro ได้ลงความเห็นในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์เอาไว้ว่า ได้ทำการเขียนร่างตอนใหม่ไว้สิบตอน ซึ่งเป็นจำนวนตอนที่สามารถรวมเล่มทั่วไปหนึ่งเล่ม และได้ทำการเขียนต้นฉบับไป 7 ใน 10 ตอนแล้ว ก่อนที่อาจารย์จะอัพเดทข้อมูลผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเกี่ยวกับขั้นตอนการทำงานแต่ละตอน

Hunter X Hunter ทำการหยุดการตีพิมพ์ครั้งล่าสุดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2018 ก่อนหน้านั้นอาจารย์เคยหยุดเขียนช่วงเดือนเมษายน จนถึงเดือนกันยายน ปี 2018 และถ้าย้อนกลับไปอีกอาจารย์ได้หยุดตีพิมพ์มังงะในช่วงเดือนกันยายน ปี 2017 ที่ตอนนั้นอาจารย์ได้แจ้งว่าจะกลับมาเขียนมังงะต่อในช่วงปลายปี 2017 ที่อาจารย์สามารถปล่อยตอนใหม่ออกมาให้รับชมได้จริง ก่อนจะหยุดพักในช่วงเดือนมกราคม ปี 2018

Sources: Mainichi Shimbun’s Mantan Web, Viz Media’s Shonen Jump Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*