มังงะ สาวแกร่งแรงเกินร้อย ได้รับการจดบันทึกจากกินเนสบุ๊ค ในฐานะมังงะสายโชโจที่ได้รับการตีพิมพ์มากที่สุดในโลก

Share

Shueisha ได้ประกาศข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีทีผ่านมาว่า ทาง กินเนสบุ๊ค ทำการจดบันทึกว่า ผลงานมังงะเรื่อง สาวแกร่งแรงเกินร้อย ของอาจาารย์ Kamio Yoko เป็นมังงะสายโชโจที่เขียนด้วยผู้เขียนเพียงคนเดียว ที่ได้รับการตีพิมพ์มากที่สุดในโลก หลังจากที่มังงะเรื่องดังกล่าวมียอดตีพิมพ์อยุ่ที่ 59,409,000 ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2022

01
© Yoko Kamio, Shueisha
25226
© Yoko Kamio, Shueisha, Viz Media

Hana Yori Dango หรือ สาวแกร่งแรงเกินร้อย ที่เล่าเรื่องราวของ สิคุชิ มาคิโนะ เด็กสาวบ้านจน ที่ต้องตาต้องใจกลุ่ม F4 เด็กหนุ่มชื่อดังในโรงเรียนเอโทคุ กับเรื่องราวที่เริ่มต้นด้วยการกลั่นแกล้งก่อนจะพัฒนาเป็นความรักในภายหลัง

สาวแกร่งแรงเกินร้อย เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะในญี่ปุ่น, ภาพยนตร์คนแสดงในปี 1995 และซีรี่ส์ที่หลายคนคุ้นเคยกว่าในปี 2005 ซึ่งถูกสร้างภาคต่อและมีภาพยนตร์แยกออกมาอีกภาคหนึ่ง และย้อนไปเมื่อ 2001 ทางไต้หวันก็ได้นำการ์ตูนเรื่องดังกล่าวมาสร้างเป็นละคร รักใสๆ หัวใจสี่ดวง (Meteor Garden) และถูกสร้างภาคต่อในปี 2002 จนได้รับความนิยมไปทั่วทวีปเอเซีย ก่อนที่ทางเกาหลีใต้จะดัดแปลงในปี 2011 ตามมาด้วยเวอร์ชั่นของประเทศจีน ใน ปี 2018 และเวอร์ชั่นประเทศไทย ที่ผลิตโดยทาง GMM TV ออกฉายในปี 2021

มังงะเรื่องดังกล่าวยังเคยถูกสร้างเป็นละครเวทีในปี 2016 และทางคณะละครนักแสดงหญิงล้วนทาคาระสึกะ ได้นำมังงะไปดัดแปลงเป็นละครเพลงในปี 2019

Hana Nochi Hare ~HanaDan~ Next Season หรือ สาวแกร่งแรงเกินร้อย ภาค 2 เริ่มตีพิมพ์บนนแอพพลิเคชั่น Shonen Jump+ ของทาง Shueisha มาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 และเคยถูกสร้างเป็นซีรีส์คนแสดงที่ออกฉายเมื่อเดือนเมษายนปี 2018

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*