อาจารย์ Ito Junji รับหน้าที่วาดมังงะที่เล่าเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่อง The Lighthouse

Share

นักเขียนมังงะแนวสยองขวัญชื่อดัง อาจารย์ Ito Junji ได้ทำการวาดมังงะแนะนำเรื่องย่อของภาพยนตร์ The Lighthouse ที่กำกับโดย คุณ Robert Eggers (ซึ่งเข้าฉายในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยไปในช่วงปี 2019) เนื่องในโอกาสที่ภาพยนตร์กำลังจะเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 9 กรกฎาคม ปี 2021 นี้ และตัวมังงะที่อาจารย์ Ito เป้นผู้วาดจะอยู๋ภายในแพมเฟล็ตที่วางจำหน่ายหน้าโรงภาพยนตร์ที่เปิดฉายหนังเรื่องดังกล่าว ทั้งยังมีการปล่อยตัวอย่างจำนวนสองหน้ามาให้รับชมกันก่อนจะถึงวันฉายจริง

อาจารย์ Ito ได้พูดถึงภาพยนตร์ The Lighthouse เอาไว้ว่า ตัวอาจารย์ประทับใจการใช้ภาพขาว-ดำจัดจ้านในการนำเสนอบรรยากาศอันมืดมัวและอยากจะเก็บบรรยากาศเหล่านั้นไว้ในตัวมังงะ ‘ผมต้องการจะจำลองการโต้ตอบอันบิดเบี้ยวระหว่าง [ตัวละคร] และการเปลี่ยนแปลงใบหน้าแบบเล็กน้อย นอกจากนั้นก็จะเป็นการใช้แสงและเงาอย่างชัดแจ้งในการครอบงำจอภาพยนตร์เอาไว้’ อาจารย์ Ito กล่าว

ภาพยนตร์ The Lighthouse เข้าฉายในอเมริกาช่วงเดือนตุลาคม ปี 2019 ส่วนประเทศไทยมีทาง UIP Thailand นำเข้ามาฉายและลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้ดังนี้:

The Lighthouse เดอะ ไลท์เฮาส์ ผลงานโดยโรเบิร์ต เอ็กเกอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์เขย่าขวัญยุคใหม่จาก The Witch ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องการถูกครอบงำจิตใจและอาการประสาทหลอนของผู้ดูแลประภาคารที่ตั้งอยู่บนเกาะนิวอิงแลนด์อันลึกลับในยุคทศวรรษ 1890 ภาพยนตร์นำแสดงโดยโรเบิร์ต แพททินสัน และวิลเลม เดโฟ

ท่านที่สนใจสามารถรับชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ทางด้านล่างนี้:

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*