มังงะ Infinite Stratos ของอาจารย์ Yuki Homura จะอวสานในรวมเล่มฉบับที่ 8

Share

Shogakukan ได้อัพเดทรายชื่อการวางจำหน่ายมังงะเรื่อง Infinite Stratos ที่อาจารย์ Yuki Homura เป็นผู้เขียน จะอวสานในรวมเล่มฉบับที่ 8 ซึ่งเป็มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 19 มีนาคม ปี 2020

หลังจากที่มังงะเรื่องดังกล่าวหยุดตีพิมพ์เนื่องจาก ‘สภาวะแวดล้อม’ ตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2019 ณ ตอนนั้นทางนิตยสารระบุว่ามังงะจะกลับมาพิมพ์ต่อในปีเดียวกัน พร้อมกับการวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 7 ด้วย

อาจารย์ Yuki เริ่มเขียนมังงะเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Sunday GX รายเดือนมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2013 ทาง Shogakukan วางจำหน่ายมังงะรวมเล่มฉบับที่ 6 เมือเดือนสิงหาคมปี 2017

ตัวมังงะดังกล่าวดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลของอาจารย์ Yumizuru Izuru ที่ฉบับนิยายได้ CHOCO มาเป็นผู้วาดภาพประกอบ และไลท์โนเวลชุดนี้มีกำหนดจบที่เล่มที่ 13

ทาง เซนชู ที่เป็นผู้จัดทำไลท์โนเวลเรื่องนี้ในฉบับภาษาไทย ได้ระบุเรื่องย่อไว้ดังนี้::

 [ IS (Infinite Stratos) ] คือพาว์เวอร์ดสูทซึ่งมีแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่จะสามารถใช้งานได้ และโรงเรียน IS ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อฝึกอบรมผู้ขับเคลื่อนพาว์เวอร์ดสูทดังกล่าวนั้น ก็เป็นโรงเรียนหญิงล้วนที่รวบรวมเหล่าสาวน้อยทั้งหลายซึ่งเป็นตัวแทนของแต่ละประเทศทั่วโลกเอาไว้ แต่ทว่า โอริมูระ อิจิกะ ซึ่งเป็นผู้ชายแท้ๆ กลับสามารถขับเคลื่อนใช้งาน IS ได้ จึงทำให้เขาถูกจับเข้าไปเรียนในโรงเรียน IS และได้พบกับโฮคิเพื่อนสนิทในวัยเด็ก, หลินอิงเพื่อนสนิทในวัยเด็กอีกคนหนึ่ง และเซซีเลียนักเรียนตัวแทนจากประเทศอังกฤษผู้ขับเคลื่อนชุดเฉพาะพิเศษ “บลู เทียร์ส” สาวน้อยที่ต่อกรท้าทายความสามารถกับอิจิกะ การใช้ชีวิตในโรงเรียนอันยุ่งเหยิงวุ่นวายที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยบรรดาเด็กสาวที่มีพละกำลังแข็งแกร่งแต่แฝงไปด้วยความน่ารักกำลังจะเปิดฉากขึ้น ณ บัดนี้ ! เรื่องราวความรักแบบเฮอาที่ต้องแย่งชิงต่อสู้อย่างเข้มข้นในโรงเรียน กลับมาเริ่มต้นใหม่ที่นี่อีกครั้ง !

ไลท์โนเวลชุดนี้เคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะมาแล้วหลายครั้ง ครั้งแรกเมื่อปี 2011 ก่อนจะต่อด้วยซีซั่นที่สองในปี 2013 และยังเคยถูกสร้างเป็นเกม, มังงะภาคแยก และ OVA อีกหลายชุด

 

Source: Shogakukan

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*