Moriguchi Hiroko กลับสู่ศักราชอวกาศอีกครั้งในฐานะผู้ร้องเพลงธีม Gundam: Cucuruz Doan’s Island

Share

Bandai Namco Filmworks ได้ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ 24 เมษายน ปี 2022 ว่า คุณ Moriguchi Hiroko นักร้องหญิงที่ร้องเพลงให้อนิเมะกันดั้มหลายภาค จะกลับมาร้องเพลงธีมให้ภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island โดยเพลงดังกล่าวจะมีชื่อว่า ‘Ubugoe’ (เสียงสะอื้นแรกของทารก)

ตัว CD ซิงเกิลของเพลงดังกล่าวจะวางจำหน่ายในวันที่ 1 มิถุนายน ปี 2022 และ จะมาพร้อมกับเพลง ‘Ima Wa Oyasumi’ (ราตรีสวัสดิ์ก่อนนะ), ‘Eien ni Amuro’ (อามุโร่ตลอดกาล) โดยเพลงดังกล่าวจะร้องร่วมกับ คุณ VOJA, และ Ubugoe (เพลงบรรเลง)

ตัว CD เพลงจะมีเวอร์ชั่นปกติ และ เวอร์ชั่น Limited ที่จะมาพร้อมกับแผ่น Blu-ray ที่มี MV ของเพลง Ubugoe มาด้วย และจะมีการวางจำหน่ายเวอร์ชั่นแผ่นเสียงแบบจำนวนจำกัด ที่่จะเปิดให้ซื้อบริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ และ คุณ Yasuhiko Yoshikazu หรือ YAS จะทำหน้าที่วาดภาพปกของแผ่นเวอร์ชั่น Limited ด้วย

คุณ Moriguchi Hiroko เคยทำการร้องเพลงให้อนิเมะ Mobile Suit Zeta Gundam, Mobile Suit Gundam F91, and Mobile Suit Gundam: The Origin และเธอยังทำการร้องเพลงให้อนิเมะ Ace O Nerae!, รวมถึง Yoroiden Samurai Troopers, และ One-Punch Man อีกด้วย

เดิมทีภาพยนตร์ถูกประกาศว่าจะเป็นการสร้างเนื้อหาอนิเมะ โมบิลสูทกันดั้ม ภาคแรกตอนที่ 15 มาเล่ากันใหม่ โดยตอนดังกล่าวนั้น เป็นตอนที่ถูกถอดจากการฉายในต่างประเทศทุกประเทศตามความประสงค์ของ คุณ Tomino Yoshiyuki บิดาแห่งกันดั้มและผู้กำกับอนิเมะกันดั้มภาคแรก

เรื่องราวของภาพยนตร์ จะเกิดขึ้นหลังจากที่สหพันธ์โลกสามารถทำการป้องกันฐานทัพจาโบรเอาไว้ได้ และเริ่มทำการบุกเข้าโจมตีฐานทัพใหญ่ของกองทัพซีอ้อนที่อยู่ในโอเดสซ่า อามุโร่ กับ ไวท์เบส ได้มุ่งหน้าไปทางเบลฟาสต์ เพื่อทำการเติมเสบียง แต่ในระหว่างนั้นทางไวท์เบสได้รับคำสั่งใหม่ ให้เดินทางไปยัง ‘เกาะที่ไม่หวนคืน’ เพื่อค้นหาและทำลายซากเดนของทัพซีอ้อนที่หลงเหลืออยู่ อามุโร่ ได้เดินทางไปยังเกาะแห่งหนึ่ง เพื่อตามหาสายลับของทัพซีอ้อน แต่ได้เจอกับกลุ่มเด็กๆ และ ซาคุ โมบิลสูทอยู่เกาะที่ไม่น่าจะมีคนอาศัยอยู่ อามุโร่ ที่ละทิ้งกันดั้มไว้เบื้องหลังได้เจอกับ ชายผู้เรียกตัวเองว่า ‘คุคุรุซ โดอัน’ หลังจากค้นพบความลับของเกาะแห่งนี้ อามุโร่ จึงพยายามหาทางกลับไปที่กันดั้มเพื่อหนีไปจากเกาะแห่งนี้

ทีมนักพากย์ที่เคยเปิดตัวมาก่อนหน้านี้ได้แก่:

คุณ Furuya Toru รับบท อามุโร่ เรย์

คุณ Takeuchi Shunsuke รับบท Cucuruz Doan

คุณ Narita Ken รับบท ไบรท์ โนอา

คุณ Arai Satormi รับบท มิไร ยาชิม่า

คุณ Han Megumi รับบท เซย์ล่า แมส

คุณ Toshio Furukawa รับบท ไค ชินเดน

คุณ Naknishi Hideki รับบท ฮายาโตะ โคบายาชิ

คุณ Fukuen Misato รับบท ฟราว โบว

คุณ Ikezoe Tomofumi รับบท สเลกเกอร์ ลอว์

The cast for the Zeon Southern Cross team includes (bottom row, left to right in the image above) Yuu Hayashi as the team’s bellicose new member Danan Rashica who admires Doan, Shizuka Itou as Selma Levens who thinks their current leader does not compare to Doan, Atsushi Miyauchi as the team’s leader Egba Atler who detests Doan, Yōji Ueda as the team’s deputy leader and sniper Wald Ren, and Koji Yusa as Yun Sanho. The team members all fields MS-06GD Zaku mobile suits with increased leg thrusters for enhanced maneuverability and custom loadouts.

นักพากย์ของทีม Southern Cross ของทาง ซีอ้อน ได้แก่ (จากซ้ายไปขวา) คุณ Hayashi Yuu รับบท Dana Rashica สมาชิกใหม่ที่ชอบต่อสู้ ผู้ชื่นชม Cucuruz Doan, คุณ Itou Shizuka รับบท Selma Levens ที่คิดว่าผู้นำปัจจุบันของทีมที่ไม่คู่ควรเท่า Cucuruz Doan, คุณ Miyauchi Atsushi รับบท Egba Atler ผู้นำทีมที่ไม่ชอบหน้า Cucuruz Doan, คุณ Ueda Youji รับบท Wald Ren สไนเปอร์และรองหัวหน้าหน่วยของทีม, และ คุณ Yusa Koji รับบท Yun Sanho สมาชิกของทีมใช้งานหุ่น MS-06GD Zaku ที่ติดตั้งทรัสเตอร์บริเวณขาเพิ่มเติม รวมไปถึงติดตั้งอาวุธประจำเครื่องที่แตกต่างกันไป

และมีการเปิดตัวทีมนักพากย์ที่ให้เสียงทหารชั้นสูงของทางสหพันธ์ฯ กับ ซีอ้อน ได้แก่:

  • คุณ Konishi Katsuyuki รับบท นายทหารที่ดูแลการโจมตีโอเดสซ่า และกดดัน ไบรท์ โนอา ผ่านการสั่งการเป็นประจำ
  • คุณ Shirokuma Hiroshi รับบท เอลรัน นายพลของสหพันธ์โลก
  • คุณ Naka Hiroshi รับบท โยฮัน อิบราฮิม เรวิล (กลับมารับบทเดิมอีกครั้งจาก Mobile Suit Gundam: The Origin) ผู้บังคับบัญชาสูงสุดของกองกำลังภาคอวกาศของสหพันธ์โลกที่เป็นผู้ส่งให้ไวท์เบสเดินทางไปเบลฟาส ผ่านการสั่งการนายพลก็อปป์อีกทอดหนึ่ง
  • คุณ Kusumi Naomi รับบท ก็อปป์ นายพลผู้บังคับบัญชากองเรือ Le Gran Pas และทำการเจรจากับ มาคุเบะ ในการบุกเข้ายึดช่องแคบยิปรอลต้า ไวท์เบส อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของนายพลท่านนี้
  • คุณ Yamazaki Takumi รับบท มาคุเบะ นายพลของซีอ้อน นักวางยุทธการผู้มีแผนการซ่อนไว้ในอุ้งมือมากมาย
  • คุณ Yasumura Makoto รับบท อุรุกัน ลูกน้องของมาคุเบะ และเป็นผู้สั่งให้หน่วย Sothern Cross เดินทางจากแนวหน้าในโมรอคโคไปสำรวจความผิดปกติในอีกพื้นที่

คุณ Ikezoe Tomofumi รับบท สเลกเกอร์ ลอว์

นอกจาก คุณ Yasuhiko Yoshikazu หรือ YAS จะมากำกับภาพยนตร์อนิเมะฉบับนี้ YAS จะได้รับเครดิตในการออกแบบตัวละครร่วมกับ คุณ Tamura Atsushi (Weathering With You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ) และ คุณ Kotobuki Tsukasa (Mobile Suit Gundam: The Origin, Saber Marionette J) คุณ Yasuhiko Yoshikazu เคยให้สัมภาษณ์ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2021 ว่ากำลังทำงานกับภาพยนตร์ที่ยังไม่เปิดตัวเรื่องหนึ่ง คุณ Ka Hee Im ได้รับเครดิตในฐานะผู้ช่วยผู้กำกับ ส่วนคุณ Nemoto Toshizo (Macross Delta) ทำหน้าที่เขียนบท ผู้ออกแบบเครื่องจักรมือเก๋าของเฟรนไชส์กันดั้ม ทั้ง คุณ Okawara Kunio, คุณ Katoki Hajime, และคุณ Yamane Kimitoshi ได้รับเครดิตในฐานะผู้ออกแบบเครื่องจักรในเรื่อง และได้ คุณ Hattori Takayuki (Mobile Suit Gundam: The Origin) แต่งดนตรีประกอบ

คุณ Kaneko Yuuji เป็นผู้กำกับศิลป์ ส่วนคุณ Abe Nagisa เป็นศิลปินคัลเลอร์คีย์ ส่วน คุณ Katsurayama Takeshi กับ คุณ Iijima Ryou เป็นผู้ผสมภาพ คุณ Morita Shuhei เป็นผู้กำกับไลน์งาน CG และคุณ Abe Morihito เป็นผู้กำกับ CG ส่วน คุณ Nii Kazuhiro ทำหน้าที่ตัดต่อ กับ คุณ Fujino Sadayoshi เป็นผู้กำกับเสียง

ภาพยนตร์มีกำหนดฉาย ในวันที่ 3 มิถุนายน ปี 2022

อาจารย์ Oono Junji ทำการวาดมังงะ Mobile Suit Gundam The Origin MSD: Cucuruz Doan’s Island ในนิตยสาร Gundam Ace ของทาง Kadokawa ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2016 ถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2019 มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 5 เล่ม

มังงะภาคดังกล่าวถือว่าเป็นสปินออฟของมังงะ Mobile Suit Gundam: The Origin ของ คุณ Yasuhiko Yoshikazu ตัวสปินออฟโฟกัสไปที่ตัวละคร Cucuruz Doan ที่ชื่อเหมือนกับตัวละครซึ่งปรากฎตัวในอนิเมะ Mobile Suit Gundam ตอนที่ 15 ชุดดั้งเดิม ก่อนที่ตอนดังกล่าวจะถูกตัดออกจากการวางจำหน่ายในพื้นที่นอกประเทศญี่ปุ่น ตัวละครดังกล่าวเป็นทหารซีอ้อนที่หนีทัพและปฏิเสธที่จะทำตามคำสั่ง

มังงะ Mobile Suit Gundam: The Origin ของ คุณ Yasuhiko Yoshikazu เป็นการบอกเล่าเรื่องราวจาก Mobile Suit Gundam ภาคแรกใหม่ มีจำนวนรวมเล่มทั้งหมด 12 เล่ม

ตัวมังงะดังกล่าวถูกสร้างเป็นภายพนตร์อนิเมะจำนวน 6 ตอน ออกฉายในช่วงปี 2015 ถึงปี 2018 ที่ คุณ Yasuhiko ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้กำกับ, ออกแบบตัวละคร, และเขียนสตอรี่บอร์ดของอนิเมะ ก่อนที่จะมีการนำภาพยนตร์ทั้ง 6 ตอน มาตัดต่อใหม่เป็นอนิเมะทีวีจำนวน 13 ตอน ออกฉายครั้งแรกในช่วงเดือนเมษายน ปี 2019

Sources: Cucuruz Doan’s Island film’s Twitter accountGundam.info

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*