บิดาแห่งกันดั้ม โทมิโนะ โยชิยูกิ ออกความเห็นเกี่ยวกับการที่เขายกสิทธิ์กันดั้มให้กับทาง Sunrise

Share

โทมิโนะ โยชิยูกิ บิดาแห่งกันดั้ม เพิ่งได้ให้สัมภาษณ์ลงเว็บไซต์ Oricon เกี่ยวกับเรื่องราวในอดีตของตัวเขากับการสร้างกันดั้ม ซึ่ง โทมิโนะ ได้ออกมาพูดว่าแรกเริ่มเข้าสร้างกันดั้มออกมา “เพื่อให้มีชีวิตรอด” เท่านั้น และการร่วมมือกับทางทีมงานของ Sunrise ทำให้อนิเมะเรื่องนี้กลายเป็นเรื่องฮิตติดลมบนได้ นอกจากนั้นเขายังพูดถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจส่งต่อการครอบครองสิทธิ์ของกันดั้มให้กับทาง Sunrise

โทมิโนะได้กล่าวว่า “ถ้าผมเก็บลิขสิทธิ์ของกันดั้มไว้กับที่ตัวของผมคนเดียว มันคงไม่ดังในวงกว้างแบบที่เป็นอยู่ในตอนนี้แน่ๆ” ถึงเขาจะมีความรู้สึกปนเป แต่เมื่อโทมิโนะคิดถึงเรื่องระยะยาวของซีรี่ส์กันดั้มแล้ว เขาเชื่อว่าการตัดสินใจครั้งนั้นได้สร้างผลประโยชน์ที่ดีที่สุดต่อซีรี่ส์แล้ว

นอกจากนั้นในบทสัมภาษณ์ยังข้ามไปพูดคุยถึงการเป็นนักเขียนนิยายขายดีของ โทมิโนะ ที่ตัวอาจารย์เองได้บอกว่าเป้าหมายหนึ่งของเขาในการเป็นนักเขียนนิยายก็คือ “อยากจะมีชื่อเสียงโด่งดัง”

เดือนเมษายนที่ผ่านมา โทมิโนะได้เปิดเผยโปรเจคท์ใหม่ของเขาที่เกี่ยวกับ Gundam : Reconguista In G ซึ่งภายหลังได้เผิดเผยว่าการสร้างภาพยนตร์ที่อยู่ระหว่างการจัดทำและทางทีมงานได้บอกกล่าวว่า “ได้รับอนุญาตขั้นต้นสำหรับการทำภาคสองแล้ว”

[Via Yaraon!]

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ