บริษัท Kojima Productions ออกแถลงการณ์ประณาม ‘ข่าวปลอม’ และเตรียมดำเนินการทางกฎหมาย

Share

ทวิตเตอร์ทางการของบริษัท Kojima Productions ได้ทำการออกแถลงการณ์ประณามเกี่ยวกับ ‘ข่าวปลอม’ ในช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา ทั้งในภาษาญี่ปุ่นกับภาษาอังกฤษ และในแถลงการณ์ดังกล่าวแจ้งว่า ทางบริษัทอาจจะทำการดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ปล่อยข่าวปลอมบางส่วนอีกด้วย

หนึ่งในผู้ที่ทำให้เกิดกระแสความเข้าใจผิดก็คือ คุณ Damien Rieu นักการเมืองชาวฝรั่งเศส ที่ทำการโพสท์ทวิตข้อมูลไว้ว่า คุณ Kojima Hideo เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมอดีตนายกรัฐมนตรี Abe Shinzo ก่อนที่ คุณ Damien จะทำการทวิตจ้อความขออภัยในภายหลังมีใจความดังนี้

‘ผมเล่นตลกเกี่ยวกับข่าวสาร ผมไม่คิดว่าใครควรจะเล่นตลกเกี่ยวกับคดีฆาตกรรม แต่เป็นความผิดพลาดของผมเองที่ไม่เช็คข้อมูลก่อนจะทำการแชร์ข้อมูลออกไป ขออภัยแด่ #HideoKojima และ #MetalGear’

คุณ Damien Rieu ได้ทำการทวิตข้อความไปว่า กลุ่มการเมืองฝ่ายซ้ายจัดอยู่เบื้องหลังคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในเมืองนาราเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พร้อมกับโพสท์ภาพของคุณ Kojima Hideo ที่สองภาพดังกล่าว เป็นรูปคุณ Kojima คู่กับภาพของ เช เกวารา นักปฏิวัติขาวอาร์เจนตินา

ผลจากการโพสท์ภาพข้างต้นทำให้สำนักข่าวช่อง AN1 TV ในประเทศกรีซ ออกรายงานข่าวโดยใช้ภาพที คุณ Damien Rieu อ้างอิงออกไปรายงานข่าว เช่่นเดียวกับ ช่อง One31 ของประเทศไทย ที่จัดทำข่าวในลักษณะเดียวกัน แต่ในภายหลังทาง ANT1 TV และทาง ช่อง One31 ได้ออกแถลงการณ์ขออภัยเกี่ยวกับข่าวดังกล่าว

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*