Anno Hideaki กล่าวถึงแนวโน้มในอนาคตของเฟรนไชส์ Evangelion

Share

ทีมงานของเฟรนไชส์ Evangelion ทำการฉลองครบรอบ 1 ปี ของการฉายภาพยนตร์ Evangelion: 3.0+1.0: Thrice Upon A Time (Shin Evangelion Gekijō-ban :||) ด้วยการเปิดไลฟ์สตรีมรอบพิเศษเมื่อวันอังคารที่ 8 มีนาคม ปี 2022 ในช่วงหนึ่งของการสตรีมมีช่วง ถาม-ตอบ คำถามจากผู้ชมโดย คุณ Anno Hideaki ซึ่งมีบางคำถามที่อาจจะบ่งบอกถึงอนาคตของเฟรนไชส์นี้

เนื้อเรื่องหลักของ Evangelion นั้น น่าจะอวสานอย่างแน่นอนแล้ว โดยคุณ Anno ได้ตอบยืนยันกับคำถามที่ว่า ‘เอวานเกเลียนจบแล้วจริงๆ เหรอ?’ ที่ผู้สร้าง Evangelion ได้ตอบว่า ‘ผมทำมันจบมาสามครั้งแล้ว (ซีรีส์, ภาพยนตร์ภาคแรก, ภาพยนตร์ชุด Rebuild), ผมคิดว่าน่าจะเพียงพอแล้วครับ’

อย่างไรก็ตาม คุณ Anno ได้กล่าวว่า เขายินดีหากคนอื่นจะสร้างผลงานที่เกี่ยวข้องกับ Evangelion โดยกล่าวถึงอนิเมชั่นขนาดสั้น ‘Evangelion:Another Impact’ ที่เคยฉายนในงาน Japan Animator Expo ในปี 2015 ที่สามารถรับชมผ่านแอพพลิเคชั่น Eva-Extra ได้ (แอพดังกล่าวใช้งานนอกประเทศญี่ปุ่นได้ แต่ถ้าต้องการอินเตอร์เฟซจะใช้งานได้เฉพาะในประเทศญี่ปุ่น)

โปรเจคท์ Japan Animator Expo เริ่มต้นครั้งแรกในปี 2014 โดยมีการปล่อยอนิเมะขนาดสั้นสัปดาห์ละหนึ่งตอน โดยโปรเจคท์ดังกล่าว มีคุณ Anno Hideako เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร รวมกับ คุณ Kawakami Nobuo ประธานของ Dwango ตัวคุณ Anno ยังทำหน้าที่ดีไซน์ (Tor)-kun ที่เป็นมาสคอท ของงาน ส่วนสองผู้ร่วมก่อตั้ง Studio Ghibli อย่าง คุณ Miyazaki Hayao ทำหน้าที่ออกแบบโลโก้ของงาน ส่วน คุณ Suzuki Toshio เป็นผู้ลงสีโลโก้ดังกล่าว อนิเมะขนาดสั้นหลายเรื่องได้ คุณ Yamadera Kouichi กับ คุณ Hayashibara Megumi เป็นผู้พากย์เสียง

ทวิตเตอร์ทางการของโปรเจคท์ดังกล่าว ได้ประกาศปิดเว็บไซต์ดั้งเดิมในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018 โดยมีแผนการจะยนำเอาผลงานในโปรเจคท์ดังกล่าวออกฉายในเว็บไซต์อื่น

คุณ Anno เคยบอกว่า เขาอาจจะทำการเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่าง ภาพยนตร์ชุด Rebuild Of Evangelion ภาคที่สองกับภาคที่สาม ในอนาคต

Source: Evangelion official Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*