พิพิธภัณฑ์ออสการ์ จะเปิดในวันที่ 14 ธันวาคม ปี 2020 และมีนิทรรศการของ Miyazaki Hayao เป็นหนึ่งในงานจัดแสดงชุดแรก

Share

นักแสดงชื่อดัง Tom Hanks ได้ประกาศในการประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 92 ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ปี 2020 (ตามเวลาท้องถิ่น) ว่าตัว Academy Museum Of Motion Pictures หรือพิพิธภัณฑ์ของรางวัลออสการ์จะเปิดให้บริการในวันที่ 14 ธันวาคม ปี 2020 หลังจากเลื่อนการเปิดทำการมาแล้วหลายครั้ง หนึ่งในนิทรรศการชุดแรกที่จะจัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์ คือการนำผลงานของผู้กำกับภาพยนตร์อนิเมชั่นชื่อดังอย่าง คุณ Miyazaki Hayao โดยนิทรรศการนี้จะเป็นการร่วมมือของสถาบันศิลปะวิทยาการภาพยนตร์ กับทาง Studio Ghibli

เว็บไซต์ของทางพิพิธภัณฑ์ได้ระบุว่านิทรรศการที่ว่านี้ จะมีการนำเอาผลงานต้นฉบับซึ่ง ‘ไม่เคยนำออกมาจัดแสดงภายนอกคลังของทาง Studio Ghibli’ อย่างเช่นตัวชิ้นงานจากภาพยนตร์ My Neighbour Totoro (1988) และ Spirited Away (2001) โดยในนิทรรศการดังกล่าวจะจัดแสดง ‘ภาพสเก็ตช์กว่า 200 ภาพ, ภาพออกแบบตัวละคร, สตอรี่บอร์ด, เลย์เอาท์, เซลล์, ภาพฉากหลัง, คลิปภาพยนตร์, และการจัดแสดงที่มีการจำลองสภาพแวดล้อมจำลอง’ นิทรรศการดังกล่าวจะมี แคตาล็อก, การฉายภาพยนตร์, อีเวนท์, และ ‘สินค้าเฉพาะของทาง Studio Ghibli’ วางจำหน่ายที่ร้านของที่ระลึกของตัวพิพิธภัณฑ์ด้วย

พิพิธภัณฑ์ Academy Museum Of Motion Pictures จะบอกเล่าเรื่องประวัติศาสตร์กว่า 90 ปี ของรางวัลออสการ์ ที่จะตั้งอยู่บริเวณสี่แยก Wilshire Boulevard และ Fairfax Avenue ในกรุงลอสแองเจลิส สถาบันศิลปะวิทยาการภาพยนตร์ ประกาศสร้างพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2012 และเคยมีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2017 โดยทางทีมงานผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ได้ประกาศว่าจะมีการจัดแสดงนิทรรศการของคุณ Hayao Miyazaki ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2018 ก่อนจะมีการเลื่อนจัดงานมาช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019

ผลงานล่าสุดของ คุณ Miyazaki คือการกำกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ Kimi-Tachi Wa Do Ikiru ซึ่งคุณ Suzuki Toshio โปรดิวเซอร์ของทาง Studio Ghibli ได้บอกเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2018 ว่าภาพยนตร์เสร็จสิ้นไปแล้ว 15% หลังจากใช้เวลาราวสามปีในการสร้างภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

Source: The Hollywood Reporter (Katie Kilkenny, Piya Sinha-Roy)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*