อนิเมะ แม่มดน้อยหมวกแดงชาช่า เปิดตัวบลูเรย์ฉบับครบรอบ 30 ปี

Share

อนิเมะเรื่อง Akazukin Chacha หรือ แม่มดน้อยหมวกแดงชาช่า ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของอาจารย์ Ayahana Min มีอายุครบรอบ 30 ปี ในปี 2024 นี้ และทาง King Record ได้ทำการประกาศข่าวว่าจะทำการวางจำหน่ายแผ่นบลูเรย์ฉลองครบรอบ 30 ปี ชุดนี้ที่ใช้ชื่อว่า Akanzukin Chacha Complete Blu-ray BOX

บลูเรย์ชุดดังกล่าว จะมีทั้งหมด 8 แผ่น ที่จะบรรจุอนิเมะภาคหลักจำนวน 74 ตอน ที่ออกฉายในช่วงปี 1994 ถึง ปี 1995 และจะมี OVA ตอนพิเศษอีก 3 ตอน และวางจำหน่ายในสนนราคา 55,000 เยน

นอกจากนี้ยังมีการแจ้งว่า จะมีการแถมผ้าไซส์ A3 สำหรับแผ่นที่วางจำหน่ายในร้าน Animate และมีการแจ้งว่าจะทำการแจ้งร้านค้าอื่น ที่จะแจกโพสต์การ์ดอีกครั้งในภายหลัง

มังงะ Akazukin Cha Cha ภาคต้นฉบับตีพิมพ์ในนิตยสาร Ribon ของทาง Shueisha ในช่วงปี 1992-2000 ทาง Shueisha วางจำหน่ายรวมเล่มของมังงะเรื่องนี้ทั้งหมด 13 เล่ม เรื่องราวของมังงะติดตามชีวิตของ Cha Cha กับ Riiya เพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กของแม่มดน้อย (ซึ่งเป็นมนุษย์หมาป่าด้วย) และนักเรียนเวทมนตร์ Shiine ที่ศึกษาอยู่ใน Urara Academy ณ แดนเวทมนตร์

ก่อนที่อาจารย์ Ayahana Min จะทำการตีพิมพ์มังงะภาคต่อ Akazukin Cha Cha N ในช่วงปี 2012 ถึงปี 2019

ตัวอนิเมะ Akazukin Cha Cha อ้างอิงโครงเรื่องมาจากฉบับมังงะแบบหลวม ๆ และ ครงสร้างเรื่องแบบหลวมๆ ที่ Cha Cha สามารถแปลงร่างเป็นเจ้าหญิงเวทมนตร์ได้ ตัวอนิเมะ มีคุณ Suzuki Masami พากย์เสียง Chacha กับ คุณ Katori Shingo จากวง SMAP พากย์เสียง Riiya

Source: Comic Natalie