อยู่ข้างกายให้อบอุ่นใจ กับ หมอนอลิซาเบธ จาก กินทามะ

Share

แฟนๆ ของมังงะและอนิเมะเรื่อง กินทามะ น่าจะคุ้นเคยกับ อลิซาเบธ สัตว์เลี้ยง(?)ของคัตสึระ ที่ภายหลังเชื่อว่าเป็นชาวสรรค์ใส่ชุดพรางกายที่คล้ายๆ เป็ด แต่ไม่ว่าตัวจริงของอลิซาเบธจะเป็นอะไรก็ตาม เจ้าตัวสีขาวนี้ก็คอยอยู่ข้างกายคัตสึระให้อบอุ่นใจมาโดยตลอด

เนื่องในโอกาสที่ภาพยนตร์ Gintama: The Final เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศญี่ปุ่น จึงมีการผลิตหมอนทรงอลิซาเบธ โดยมีการเปิดให้สั่งซื้อผ่านทางร้านออนไลน์ของทาง Movic และ Animate ขนาดของหมอนข้างตัวนี้อยู่ที่ 60 x 35 x 29 เซนติเมตร หรือประมาณ 1 ใน 3 จากสัดส่วนจริงๆ ของอลิซาเบธ ส่วนสนนราคาอยู่ที่ตัวละ 11,000 เยน (รวมภาษีแล้ว)

ภาพยนตร์อนิเมะ Gintama: The Final ทำการฉายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ปี 2021 ตัวภาพยนตร์จะอ้างอิงจากองก์สุดท้ายของมังงะแต่จะมีการผสมเรื่องใหม่เข้าไปด้วย

นอกจากตัวภาพยนตร์แล้ว ยังมีการฉายอนิเมะ Gintama: The Semi-Final จำนวนสองตอนที่จะเป็นเนื้อหาก่อนตัวภาพยนตร์ โดยจะออกฉายในประเทศญี่ปุ่นผ่านเพียงแค่ทางแพลทฟอร์ม dTV ในวันที่ 15 มกราคม 2021 ภาพยนตร์ยังมีนิยายทีอ่จารย์ Miyamoto Mirei เป็นผู้แต้ง ซึ่งจะวางจำหน่ายในวันที่ 8 มกราคม ปี 2020

อาจารย์ Sorachi Hideaki เริ่มเขียนมังกะแนว ‘ตลกไซไฟย้อนยุคดราม่า’ เรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2003 และยังเขียนต่อเนื่องเรื่อยมาจนกลายเป็นหนึ่งในการ์ตูนยอดฮิตในประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะอวสานในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2019 โดยทำยอดขายเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่นไปได้รวมกันแล้วกว่า 55 ล้านเล่ม และยอนิเมะชุดล่าสุดออกฉายในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 ที่ประเทศไทยได้สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้ได้สิทธิ์จัดจำหน่าย

มังกะเรื่องนี้ยังเคยถูกนำมาสร้างเป็นทีวีอนิเมชั่น ฉายในปี 2006 และฉายต่อเนื่องมาจนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 เป็นจำนวนตอนทั้งหมด 367 ตอน โด มีภาพยนตร์อนิเมะสองภาค OVA จำนวนมาก อนิเมะฉายเฉพาะอีเวนท์อีกไม่น้อย และมี ภาพยนตร์คนแสดงสองภาค กับ ซีรีส์คนแสดงที่ฉายบนอินเตอร์เน็ตสองชุด

Source: Grapee

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*