คุณกินขอกลับมาอีกรอบ! กับภาพยนตร์อนิเมะ กินทามะ ภาคใหม่

Share

ร้านหนังสือ Comic Buster ที่ตั้งอยู่ในเขตโฮโดกายะ จังหวัดโยโกฮาม่า ได้ทำการโพสท์ภาพบนทวิตเตอร์ของทางร้านเมื่อวันพฤหสับดีที่ 1 สิงหาคม 2019 ภาพดังกล่าวเป็นภาพปกของมังงะ กินทามะ รวมเล่มฉบับที่ 77 ที่ระบุว่า ผลงานมังงะของอาจารย์ Sorachi Hideaki กำลังจะวางจำหน่ายหน้าร้านในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2019 และมีโอบิบนหน้าปกที่ระบุว่า กินทามะ กำลังจะถูกมีภาพยนตร์อนิเมะภาคใหม่ในอนาคต

ก่อนหน้านี้ในงานอีเวนท์ ‘Gintama Shirogane Matsuri 2019 (Kari)’ เมื่อเดือนมีนาคม เคยมีการเผยไต๋มาเบาๆ ว่าอนิเมะกินทามะชุดใหม่กำลังถูกสร้างอยู่โดยไม่ได้ระบุว่าอนิเมะจะมาในรูปแบบใด

อนิเมะชุดก่อนหน้านี้ของกินทามะออกฉายครั้งแรกที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคมปี 2017 ตัวอนิเมะดังกล่าวเริ่มต้นด้วยองก์โพโพริ ก่อนจะเข้าสู่เรื่ององก์จิตวิญญาณสีเงินในช่วงเดือนมกราคมปี 2018 ตัวอนิเมะหยุดฉายไปหลังจากฉายตอนที่ 353 ในช่วงเดือนมีนาคปี 2018 ก่อนที่จะกลับมาฉายต่อโดยใช้ชื่ออนิเมะตอนต่อว่า Gin Tama: Gin No Tamashiii Hen (กินทามะ: องก์จิตวิญญาณสีเงิน) และจบลงในเดือนตุลาคมปี 2018

องก์จิตวิญญาณสีเงินถือว่าเป็นองก์สุดท้ายของฉบับมังงะที่เริ่มเข้าองก์นี้มาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2016

กินทามะ ฉบับมังงะอวสานไปบนแอพพลิเคชั่นกินทามะเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ปี 2019 หลังจาก สิ้นสุดการตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ในนิตยสารฉบับที่ 42 ของปี 2018 ที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 15 กันยายน ปี 2018 ตามกำหนดการที่เคยแจ้งไว้เมื่อก่อนหน้า ก่อนที่ทาง Shueisha จะทำการประกาศในนิตยสารฉบับที่ตีพิมพ์ตอนอวสานว่าตัวมังงะจะ ‘ดำเนินเรื่องต่อไปอีกเล็กน้อย’ ในนิตยสาร Jump Giga แทน จากนั้น กินทามะ ก็ตีพิมพ์ในนิตยสาร Jump Giga ฉบับแรกของฤดูหนาว ที่วางจำหน่ายในวันที่ 28 ธันวาคม ปี 2018 ด้วยการตีพิมพ์มังงะจำนวน 54 หน้า และตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Jump Giga ต่อเนื่องกันสามฉบับติด และในตอนที่สามของการตีพิมพ์ในนิตยสาร Jump Giga ก็มีการประกาศว่ามังงะเรื่องดังกล่าวจะทำการตีพิมพ์ตอนต่อผ่านทางแอพพลิเคชั่นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019

อาจารย์ Sorachi Hideaki เริ่มเขียนมังกะเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2004 และยังเขียนต่อเนื่องเรื่อยมาจนกลายเป็นหนึ่งในการ์ตูนยอดฮิตในประเทศญี่ปุ่น โดยทำยอดขายเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่นไปได้รวมกันแล้วกว่า 50 ล้านเล่ม ที่ประเทศไทยได้สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้ได้สิทธิ์จัดจำหน่าย

มังกะเรื่องนี้ยังเคยถูกนำมาสร้างเป็นทีวีอนิเมชั่น ฉายในปี 2006 และฉายต่อเนื่องมาจนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 มีภาพยนตร์อนิเมะสองภาค OVA จำนวนมาก อนิเมะฉายเฉพาะอีเวนท์อีกไม่น้อย และมี ภาพยนตร์คนแสดงสองภาค กับ ซีรีส์คนแสดงที่ฉายบนอินเตอร์เน็ตสองชุด

Source: Comic Buster Hodogaya’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*