พ่อบ้านสุดเก๋า และ จอมเวทฝึกหัด กับ หมวกมหัศจรรย์ เข้าชิงรางวัลมังงะยอดเยี่ยมจากเวที Harvey Awards

Share

รางวัล Harvey Awards ที่เป็นรางวัลให้เกียรติกับหนังสือการ์ตูน และงาน Sequential Art (ในที่นี้หมายถึง งานศิลปะแบบต่อเนื่องที่เกิดจากการใช้ภาพเขียนเล่าเรื่องตามลำดับจนเกินความเข้าใจได้ ซึ่งหนังสือการ์ตูนถือเป็นงาน Sequential Art แบบหนึ่ง) ได้เผยรายชื่อของผู้ที่เข้าชิงรางวัลประจำปี 2020 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ปี 2020 ผู้ทีเข้าชิงรางวัลในสาขามังงะยอดเยี่ยมประกอบไปด้วย

  • H.P. Lovecraft’s At The Mountains Of Madness โดย อาจารย์ Tanabe Gou
  • Munou No Hito โดย อาจารย์ Tsuge Yoshiharu
  • Poh No Ichizoku โดย อาจารย์ Hagio Moto
  • พ่อบ้านสุดเก๋า โดย อาจารย์ Oono Kousuke
  • จอมเวทฝึกหัด กับ หมวกมหัศจรรย์ โดย อาจารย์ Shirahama Kamome

รางวัล Harvey Awards สาขามังงะยอดเยี่ยม ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2018 ซึ่งในปีดังกล่าวผลงานเรื่อง Sabishisugite Lesbian Fuzoku Ni Ikimashita Report (The Private Report on My Lesbian Experience with Loneliness) ของอาจารย์ Nagata Kabi คว้ารางวัลดังกล่าวไป ก่อนที่ปี 2019 ผลงานเรื่อง My Hero Academia ของอาจารย์ Horikoshi Kouhei จะได้รับรางวัลในสาขานี้

ช่วงเวลาก่อนหน้านี้ มังงะจากญี่ปุ่นจะถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขา ‘หนังสือต่างชาติที่ตีพิมพ์ในอเมริกายอดเยี่ยม’ (Best American Edition of Foreign Material) โดยมีมังงะเรื่อง ผ่าพิภพไททัน ของอาจารย์ Isayama Hajime เป็นเรื่องที่คว้ารางวัลดังกล่าวเป็นเรื่องสุดท้ายในปี 2014 และในช่วงปี 2016 มีเรื่อง One Punch Man กับ Comic Showa-Shi ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในปี 2016 แต่ไม่ได้รับรางวัล และรางวัลสาขาดังกล่าวได้ถูกยุบไปแล้ว

รางวัล Harvey Awards เป็นรางวัลที่มีเจตนารมณ์ในการมอบรางวัลให้ผลงานหนังสือที่วางจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือ แต่มีจุดเด่นที่แตกต่างจากรางวัลอื่นก็คือการที่รางวัลดังกล่าว มีแค่บุคลากรมืออาชีพจากอุตสาหกรรมการ์ตูนเป็นผู้คัดเลือกและทำการตัดสินผู้ชนะในรางวัลเท่านั้น

ในปี 2020 นี้ รางวัล Harvey Awards จะทำการจัดอีเวนท์แบบดิจิตัลและมีการประกาศรายชื่อผู้ชนะผ่านการไลฟ์สตรีมของงาน Metaverse ซึ่งจัดโดยทีมงาน New York Comic Con ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 8-11 ตุลาคม นี้ และทางคณะผู้จัดงาน Harvey Awards จะประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับงานดังกล่าวเพิ่มเติมต่อไปในอนาคต

Thanks to Kim P. for the news tip.

Sources: The Harvey Awards, The Hollywood Reporter (Graeme McMillan)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*