YAS ผู้เขียนมังงะ กันดั้ม ดิ ออริจิน กำลังจะปล่อย ‘มังงะชิ้นสุดท้าย’ แล้ว

Share

นิตยสาร Afternoon รายเดือนฉบับล่าสุดของทาง Kodansha ได้เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า YAS หรือ Yasuhiko Yoshikazu ผู้เขียนมังงะ และผู้กำกับอนิเมะ จะปล่อย ‘ผลงานใหม่ชิ้นสุดท้าย’ ในนิตยสารฉบับหน้าที่วางขายวันที่ 25 กันยายน มังงะเรื่องใหม่จะใช้ชื่อเรื่องว่า Inui to Tatsumi -Siberia Shuppei Hishi- (อินูอิ กับ ทัตสึมิ: ประวัติศาสตร์ลับการเข้าตีไซบีเรีย) และ Takamatsu Misaki จะเริ่มตีพิมพ์ผลงานเรื่อง Skip To Loafer ในนิตยสารฉบับเดียวกัน

ผลงานชิ้นล่าสุดของ YAS จะเล่าเกี่ยวกับ อินูอิ ผู้ชำนาญการด้านการยิงปืนใหญ่ กับ ทัตสึมิ ที่เป็นนักข่าวหนังสือพิมพ์ ในช่วง การบุกเข้าตีไซบีเรีย ของ พันธมิตร (Allied Powers) ในช่วงปี 1918-1922 ซึ่งเป็นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ทหารจากหลายชาติรวมถึงญี่ปุ่นได้ถูกส่งเข้าไปเพื่อแทรกแซงศึกภายในของรัสเซีย และในเดือนนี้ก็ถือว่าเป็นช่วงครบรอบ 100 ปีของ การบุกเข้าตีไซบีเรียพอดิบพอดี

ก่อนหน้านี้ YAS เคยได้ให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนเมษายนเกี่ยวกับอนิเมะ Mobile Suit Gundam: The Origin ว่า ‘อะไรก็เกิดขึ้นได้’ หลังจากที่เคยให้สัมภาษณ์ เมื่อเดือนกันยายนปี 2017 ว่า ‘จะยังมีตอนต่อ’ อย่างไรก็ตามทีมงานสร้างอนิเมะเรื่องดังกล่าวได้ยืนยันเมื่อเดือนมีนาคมแล้วว่าอนิเมะตอนที่ 6 จะเป็นตอนสุดท้ายของซีรีส์นี้

Yasuhiko เริ่มงานในฐานะอนิเมเตอร์ของ Mushi Production ในปี 1970 ก่อนที่จะทำงานเป็นผู้ออกแบบตัวละครในอนิเมะเรื่อง Nozomi In The Sun ในปี 1971 ซึ่งเป็นงานแรกที่เขาได้ร่วมงานกับ Yoshiyuki Tomino ผู้สร้าง Mobile Suit Gundam ที่ในตอนนั้นเป็นผู้วาดสตอรี่บอร์ด ก่อนที่ทั้งสองคนจะไปทำงานร่วมกันในงานเขียนสตอรี่บอร์ดของเรื่อง Space Battleship Yamato ก่อนที่ Tomino จะสร้าง Mobile Suit Gundam ในปี 1979 ซึ่ง Yasuhiko เป็นผู้ออกแบบตัวละคร จากนั้น Yasuhiko ก็ได้ออกแบบตัวละครให้กับกันดั้มอีกหลายภาค ทั้งภาค Mobile Suit Zeta Gundam, Mobile Suit Gundam ZZ, Mobile Suit Gundam F91 และ Mobile Suit Gundam UC

ในปี 2001 Yasuhiko ได้เขียนมังงะเรื่อง Gundam: The Origin ซึ่งเป็นการเอาเนื้อเรื่องของกันดั้มภาคแรกมาเบอกเล่าใหม่ และมังงะภาคดังกล่าวเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างอนิเมะชุด Mobile Suit Gundam: The Origin ที่ถือว่าเป็นเนื้อเรื่องภาคก่อนของอนิเมะภาคแรก ซึ่งในงานอนิเมะเรื่องนี้ Yasuhiko รับตำแหน่งหัวหน้าผู้กำกับ, ผู้ออกแบบตัวละคร และเป็นผู้เขียนสตอรี่บอร์ด

งานอนิเมะเรื่องอื่นที่ Yasuhiko มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยอาทิ Arion, Crusher Joe: The Movie และ Venus Wars

Sources: Monthly Afternoon October issue, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*