คลิปโปรโมท Gundam Twilight AXIS ตัวใหม่เผยนักพากย์ กำหนดฉายตอนแรกในวันที่ 23 มิถุนายน

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะฉายผ่านทางอินเตอร์เน็ต ที่ดัดแปลงนิยายของ Ark Performance (วาดภาพประกอบ) กับ Nakamura Kojirou  (แต่งเรื่อง) เรื่อง Mobile Suit Gundm Twilight AXIS มาเป็นรููปแบบอนิเมะ ได้ปล่อยตัวอย่างตัวใหม่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตัวคลิปดังกล่าวเปิดเผยทีมพากย์ของอนิเมะเรื่องนี รวมถึงทีมงานเพิ่มเติมและกำหนดฉายตอนแรกในวันที่ 23 มิถุนายน นี้ ตัวเว็บไซต์หลักเองก็ทำการปล่อยภาพวิชชวลใหม่ของเรื่องออกมาด้วย (ตัวอย่างภายในเว็บไซต์ถูกล็อกไว้สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น)

อนิเมะกันดั้มภาคนี้จะมีทั้งหมดหกตอน – ห้าตอนมีความยาวสามนาที ส่วนตอนที่หกจะมีความยาวแปดนาที ตอนแรกของการ์ตูนเรื่องนี้จะเปิดตัวให้ชมกันฟรีในวันที่ 23 มิถุนายน ผ่านทางบริการ  Gundam Fan Club, เว็บไซต์ Gundam.infoเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์ Yatate Bunko และทางบริการ Bandai Channe ส่วนตอนต่อๆ ไปจะออกฉายผ่านทางบริการ  Gundam Fan Club ทุกสัปดาห์เป็นการต่อไป

นิยายภาคนี้ดำเนินเรื่องอยู่ในยุคศักราชอวกาศที่ 0096 ไม่กี่เดือนหลังจากเหตุการณ์ของ โมบิลสูทกันดั้มยูนิคอร์น  อัลเล็ต อัลมาจ  อดีตผู้พัฒนาอาวุธให้ราชรัฐซีอ้อน กับ แดนตัน ไฮเล็ก อดีตนักบินทดสอบของราชรัฐซีอ้อนตัดสินเข้าร่วมทีมวิจัยเข้าไปสำรวจซากของแอกซิสที่กระจายอยู่ด้านนอกของวงโคจรโลก

ตัวละครประกอบไปด้วย  (คำอ่านชื่อยังไม่ใช่การออกเสียงแบบทางการ) :


Shimizu Risa รับบท อัลเล็ต อัลมาจ วิศวกรอาวุธของซีอ้อนในช่วงสงครามหนึ่งปี ภายหลังจากศึกที่อาบาโอคู เธอได้ย้ายไปอยู่กับแอกซิส และทำการพัฒนาโมบิลสูทที่นั่น จากนั้นเธอหลบหนีไปซ่อนตัวพร้อมกับแดนทันอยู่ที่ไซต์ 6 หลังจากศึกเนโอซีอ้อนครั้งที่สองได้จบลง แต่เมื่อหน่วยพิเศษ “มาสติม่า (Mastima)” ต้องการความช่วยเหลือจากเธอ เธอจึงตัดสินใจเดือนทางกลับไปยังแอกซิส

Sakaguchi Shuuhei รับบท แดนตัน ไฮเล็ก  อดีตนักบินทดสอบที่ประจำการอยู่ในแอกซิส เคยทำงานรับใช้ราชรัฐซีอ้อน ก่อนจะย้ายไปฝั่งนีโอซีอ้อน เขาทำหน้าที่ขับโมบิลสูทสำหรับการเก็บข้อมูล ก่อนจะหลบหนีไปซ่อนตัวพร้อมกับอัลเล็ตที่ไซต์ 6 หลังจากศึกเนโอซีอ้อนครั้งที่สอง ซึ่งเขาเปิดร้านซักรีดที่นั่น  เมื่อ เมห์เม็ต มาเยี่ยมเขา เขาจึงอาศัยโอกาสนี้กลับไปยังแอกซิส เขาถูกโจมตีภายในแอกซิสแห่งนั้น ที่ซึ่งเขาต้องต่อสู้กับศัตรูลึกลับและเผชิญหน้ากับอดีตของตนเอง

Ono Daisuke รับบท  เมห์เม็ต เมอร์คา (Mehmet Merka) สมาชิกของ “หน่วยเอกสารที่ 6” หน่วยข่าวกรองของสหพันธ์โลก ยศร้อยโท และเป็นหัวหน้าของหน่วยพิเศษของสหพันธ์ “มาสติม่า” เขาดำเนินการภารกิจภายในแอกซิส เพื่อทำการยืนยันตัวตนของสถาบันวิเคราะห์ไซโคเฟรมว่ามีตัวตนจริงหรือไม่ เขาไปพบกอัลเล็ต กับ แดนตัน เพื่อให้มาเป็นคนนำทาง และเพื่อให้เป็นคนคุ้มกันหน่วยของเขา


Masuda Toshiki รับบท เควนติน เฟอร์โม (Quentin Fermo) มนุษย์ดัดแปลงที่ทำงานให้องค์การทหารลึกลับ “บาร์นัม (Barnum)” และทำการโจมตี  “มาสติม่า” ที่เข้ามาสืบข้อมูลในแอกซิส เชื่อกันว่าเขาถูกนำตัวมาจากสถาบันวิจัยนิวไทม์ออกัสตา ที่ซึ่งเขาได้ถูกทำการทดลองจำนวนหลายประการ เบื้องหลังของเขา ณ เวลานี้ กับเหตุผลที่เขาปรากฎตัวในแอกซิสยังเป็นเรื่องลึกลับ

โมบิลสูทที่ปรากฎตัวในเรื่องนี้ประกอบด้วย :


AMX-011S Zaku III-Kai เวอร์ชั่นปรับปรุงของ AMX-011 Zaku III ซึ่งถูกพัฒนาในแอกซิส ทาสีแดงเนื่องจากเป็นเครื่องของจ่าฝูง พร้อมด้วยการปรับปรุงเกราะและเสริมความคล่องตัวให้ดียิ่งขึ้น ระหว่างที่แดนตันประสบปัญหาในแอกซิส เขาก็จับพลัดจับผลูมาขับโมบิลสูทเครื่องนี้

RX-78AN-01 Gundam AN-01 “ทริสตัน” กันดั้มลึกลับที่เข้าโจมตีหน่วยมาสติม่าที่เมห์เม็ตเป็นผู้นำ ดีไซน์ของหุ่น ดูแล้วอ้างอิงมาจากกันดั้ม NT-1 อเล็กซ์ อย่างมาก แต่ที่ผู้พัฒนาและอุปกรณ์ที่ติดตั้งเสริมไปนั้นยังเป็นปริศนา

RGM-89 เจกัน (สำหรับหน่วยบาร์นัม) โมบลิสูทที่เควนตินสั่งการให้เข้าโจมตีหน่วยมาสติม่า มันเป็นโมบิลสูทที่รู้จักกันดีในฐานะที่เป็นรุ่นผลิตจำนวนมากที่ถูกใช้เป็นทัพแนวหน้าของกองทัพสหพันธ์โลก แต่ก็ยังเป็นปริศนาว่าหน่วยบาร์นัมได้มันมาครองอย่างไรและติดตั้งอะไรเสริมไปในตัวหุ่นบ้าง


RX-160G Byarlant Isolde หนึ่งในโมบิลสูทที่เข้มโจมตีกองกำลังมาสติม่าของเมห์เม็ต มี วาร์ต้า เฟอร์โม (Varta Formo) พี่ชายของเควนตินเป็นนักบิน ตัวหุ่นมีพื้นฐานมาจากไบอาลันท์ของทางทีทานส์  แต่ก็ยังเป็นปริศนาว่าหน่วยบาร์นัมได้มันมาครองอย่างไรและติดตั้งอะไรเสริมไปในตัวหุ่นบ้าง


AMX-104 R-Jarja โมบิลสูทที่ถูกพัฒนาโดยเนโอซีออน ออกแบบเน้นการต่อสู้ระยะประชิด และเป็นรุ่นพัฒนาต่อมาจาก YMS-15 Gyan ของทางซีอ้อน ตัวหุ่นยังถูกเก็บเอาไว้ภายในแอกซิส ซึ่งครั้งอัลเล็ตเคยทำงานอย่างใกล้ชิดกับหุ่นรุ่นนี้

ทาง Bandai ก็จะออกสินค้า HGUC 1/144 Gundam AN-01 Tristan กับ HGUC 1/144 Zaku III Kai (Twilight AXIS Ver.) ในเดือนมิถุนายนนี้
Se Jun Jim (ผู้ช่วยผู้กำกับของ โมบิลสูทกันดั้มยูนิคอร์น และ ผู้กำกับอนิเมชั่นของ กันดั้มบิลด์ไฟท์เตอรส์) จะมาเปิดตัวนั่งแท่นผู้กำกับของอนิเมะภาคนี้ ทั้งยังถูกระบุว่าเป็นผู้ออกแบบตัวละคร ออกแบบเครื่องจักร และ เป็นผู้กำกับอนิเมชั่นด้านเทคนิค รวมกับ Abe Shingo (Star Driver, Mobile Suit Gundam : Iron-Blooded Orphans) นอกจากนั้น Kim ยังเป็นผู้เขียนบทฉบับอนิเมด้วย ส่วน ผู้ออกกแบบกันดั้มตัวต้นฉบับอย่าง Okawara Kunio ก็มีชื่ออยู่ในฐานะผู้ออกแบบเครื่องจักร

Nakamura Hideaki (กันดั้มธันเดอร์โบลท์, โค้ด กิอัส : อากิโตะผู้ถูกเนรเทศ) เป็นผู้กำกับฝ่ายศิลป์, Abe Nagisa (Mobile Suit Gundam : The Origin, Mobile Suit Gundam Unicorn RE:0096) เป็นผู้ออกแบบสี, Iwasaki Atsuhi (Re:Zer, Macross Delta) เป็นผู้กำกับภาพ, และ Nii Kazuhiro (Aikatsu Stars!, Ghost In The Shell : The New Movie) เป็นผู้ตัดต่อ Fujino Sadayoshi (Mobile Suit Gundam : The Origin, Mobile Suit Gundam SEED Destiny) เป็นผู้ตัดต่อเสียง และ Ohmama Takahashi (Castle Town Dandelion, Phantasy Star Online 2 : The Animation) เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ ส่วน Ark Performance ได้ขึ้นชื่อในฐานะผู้ออกแบบเนื้อเรื่อง

Ark Performance (ทีมนักเขียน สงครามเรือรบสยบโลก) กับ Nakamura Koujiro (แต่งเรื่องMobile Suit Gundam Climax U.C. – Tsumugareshi Kizuna, เขียนบท สงครามเรือรบสยบโลก ฉบับอนิเมะ ) ออกนิยายเรื่องนี้กับทางสำนักพิมพ์ Yatate Bunko — บริษัทย่อยหัวใหม่ของทาง Sunrise เน้นออกไลท์โนเวล — เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งทางเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์ Yatate Bunko จะทำการเผยแพร่นิยายภาคที่สองจากทั้งหมดสี่บทในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้

ทีม Ark Performance เขียนการ์ตูนเรื่อง สงครามเรือรบสยบโลก ในนิตยสาร Your King Ours ของสำนักพิมพ์ Shonengahosha ตั้งแต่ปี 2009 ในไทยจัดทำโดย สยามอินเตอร์คอมิกส์ การ์ตูนเรื่องนี้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะในปี 2013 ก่อนที่จะมีฉบับภาพยนตร์ออกมาอีกสองภาคในภายหลัง

นอกจากที่จะเขียนเรื่อง สงครามเรือรบสยบโลก แล้ว ทาง Ark Performance ยังเขียนการ์ตูนเรื่อง หุ่นรบอวกาศกันดั้ม MSV-R การกลับมาของจอห์นนี่ ไรเด็น ลงในนิตยสาร Gundam Ace ก่อนหน้านี้ทาง Ark Performance ก็เคยเขียนการ์ตูนเรื่อง Mobile Suit Gundam Kobo no A Baoa Qu (อาบาโอคูแห่งลำแสง), และ Mobile Suit Gundam Gihren Ansatsu Keikaku (แผนสังการกิเรน)

ทาง Sunrise เพิ่งได้เปิดตัวสำนักพิมพ์ Yatate Bunko เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้เอง

Thanks to Dennis R for the embedded video.

Source: Animate Times

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*