ภาพยนตร์ Gundam SEED Freedom กลายเป็นภาพยนตร์กันดั้มที่ทำรายได้สูงสุดของเฟรนไชส์

Share

ทีมงานของภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam SEED Freedom ได้ออกประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ภาพยนตร์ทำรายได้ประมาณ 2,680 ล้านเยน และทำยอดขายตั๋วประมาณ 1,630,000 ใบ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผลดังกล่าวทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็น ภาพยนตร์กันดั้มที่ทำรายได้มากที่สุดของเฟรนไชส์ แซงหน้าภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam III: Encounters In Space ที่ออกฉายในปี 1982 ซึ่งทำรายได้ไป 2,300 ล้านเยน

และ Mobile Suit Gundam SEED Freedom ยังทำยอดขายตั๋วกว่า 634,182 ใบ และกวาดรายได้ไปถึง 1,065,983,130 เยน จากการฉายสามวันแรก ทำให้ภาพยนตร์ภาคดังกล่าวเป็นภาพยนตร์จที่ทำรายได้ในการฉายเปิดตัวสามวันแรกสูงที่สุดของเฟรนไชส์กันดั้ม

ภาพยนตร์เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 26 มกราคม ปี 2024 ส่วนประเทศไทยเข้าฉายรอบปกติเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ปี 2024 และมีกำหนดเข้าฉายในประเทศอื่น ๆ อีก 55 ประเทศทั่วโลก

ภาพยนตร์ภาคใหม่ ยังได้ คุณ Fukuda Mitsuo ผู้กำกับของกันดั้ม SEED สองภาคแรกมาทำหน้าที่ผู้กำกับอีกครั้ง และเขายังเป็นผู้เขียนบทร่วมกับ คุณ Morosawa Chiaki ภรรยาผู้ล่วงลับ และ คุณ Goto Liu กับ คุณ Hirai Hisashi ยังคงทำหน้าที่ออกแบบตัวละครเช่นเดิม

ภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam SEED Freedom ยังได้ทำการเปิดตัวอย่างที่มีเพลงประกอบชื่อ Freedom ซึ่งจะได้ คุณ Nishikawa Takanori หรือ T.M.Revolution เป็นผู้ขับร้อง และ คุณ Komuro Tetsuya สมาชิกของวง TM Network เป็นผู้แต่งเพลงดังกล่าว

ทีมงานของภาพยนตร์อนิเมะ Mobile Suit Gundam SEED Freedom ยังระบุว่า ได้มีการเปลี่ยนนักพากย์ของ คาการิ ยูระ อัธฮา จากเดิมที่พากย์โดยคุณ Shindou Naomi ไปเป็น คุณ Mori Nanako แทน

ภาพยนตร์ข้างต้นถือว่าเป็นหนึ่งในโปรเจคท์ Mobile Suit Gundam Seed Project ignited ที่เคยมีการระบุในช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2021 ว่าจะเป็น เป็นภาพยนตร์หลายภาค โดยจะเริ่มฉายจากตัวภาพยนตร์ที่เคยมีข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ตั้งแต่ปี 2006 เรื่องราวในภาพยนตร์จะเนื้อหาต่อจากภาคซีรีส์โทรทัศน์ และยังได้ คุณ Fukuda Mitsuo ผู้กำกับขอบ Gundam SEED ชุดเดิมกลับมานำทีมสร้างอีกครั้ง

Mobile Suit Gundam SEED ออกฉายครั้งแรกในปี 2002 ถึง 2003 ก่อนจะมีภาคต่อออกฉายในช่วงปี 2004 ถึง 2005 และมี OVA Mobile Suit Gundam Seed C.E.73: Stargazer จำนวนสามตอนออกฉายในช่วงปี 2006 ในงาน Sony Music Anime Festival ’06 ได้มีการประกาศเปิดตัว Gundam SEED ฉบับภาพยนตร์ในช่วงปี 2006

คุณ Morosawa Chiaki หัวหน้าทีมเขียนบทของ Gundam SEED ทั้งสองภาคเสียชีวิตด้วยวัย 56 ปี เมื่อปี 2016 เธอร่วมกับสามี คุณ Fukuda Mitsuo ในการกำกับ Gundam SEED ทั้งสองภาค และร่วมวางแผนสร้างฉบับภาพยนตร์ คุณ Morosawa ระบุ

Source: Press release