Gundam Twilight AXIS จะถูกตัดต่อเป็นหนังพร้อมฉากเพิ่มเติม

Share

เว็บไซต์ Gundam.info อัพเดทเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า อนิเมะ Mobile Suit Gundam Twilight AXIS ที่ดัดแปลงจากนิยายที่แต่งโดย Ark Performance ร่วมกับ Nakamura Koujirou จะถูกตัดต่อใหม่เป็นฉบับภาพยนตร์พร้อมเพิ่มฉากใหม่ โดยจะใช้ชื่อภาคว่า Mobile Suit Gundam Twilight AXIS Akai Zanei (Mobile Suit Gundam Twilight AXIS ร่องรอยสีชาด) และจะฉายร่วมกับภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam Thunderbolt : Bandit Flower ตามโรงภาพยนตร์ 15 แห่งในช่วงวนที่ 18 พฤศจิกายนถึง 1 ธันวาคม ตามที่เคยมีการแจ้งไปก่อนหน้านี้ (คลิปตัวอย่างถูกบล็อกไม่ให้ดูในประเทศไทย)

Gundam Twilight AXIS เดิมทีเป็นภาพยนตร์หกตอนสั้นที่ฉายผ่าน Gundam Fan Club

สำหรับผู้ที่รับชมภาพยนตร์นี้ในอาทิตย์แรกของการฉายจะได้รับของแถมเป็นการ์ด The Origin x Thunderbolt x Twilight Axis Cardass (Federation ver.) ด้วย

ด้านล่างนี้เป็นภาพจากโครงการฉายร่วมกันของภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง :

เรื่องย่อของภาคดังกล่าวมีดังนี้ :

ช่วงปลายปีศักราชอวกาศที่ 0096 กองทัพสหพันธ์โลกได้ถือว่าตัวตนของ ‘ไซโคเฟรม’ กลายเป็นภัย ได้ก่อตั้ง หน่วยพิเศษ ‘มาสติม่า’ ที่อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของ ร้อยโทเมห์เม็ต เมอร์คา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวกรองของหน่วยงานดังกล่าว หน่วยของเขาได้รับคำสั่งให้เข้าไปสืบข่าวในเศษซากของแอกซิสที่กระจายอยู่รอบวงโคจรโลก ทีมสืบของเมห์เม็ตมีพลเรือนมาร่วมด้วยสองคนนั่นคือ อัลเล็ต อัลมาจ กับ แดนตัน ไฮเล็ก อดีตวิศวกรและอดีตนักบินทดสอบของราชรัฐซีออนกับเนโอซีออน

ระหว่างที่ออกสำรวจในแอกซิสที่ไม่น่าจะมีคนอาศัยอยู่ หน่วยมาสติม่าได้ถูกโจมตีโดยกันดั้มรุ่นใหม่จากกลุ่มทหารเอกชนที่ชื่อว่า เบอร์นัม ทาง อัลเล็ต กับ แดนตัน ได้ตัดสินใจเข้าต่อสู้ด้วย ซาคุ III คัสตอม โมบิลสูทที่พวกเขาเคยช่วยพัฒนา ขณะที่การต่อสู้กำลังดำเนินไปนั้น อัลเล็ต ก็พยายามทำตามแผนลับในใจของเธอ นั่นคือการมุ่งหน้าไปยังซากของซาซาบี้ที่อยู่บนพื้นผิวของแอกซิส

นักพากย์ประกอบด้วย :

  • Shimizu Risa รับบท อัลเล็ต อัลมาจ
  • Sakaguchi Shuuhei รับบท แดนตัน ไฮเล็ก
  • Ono Daisuke รับบท  เมห์เม็ต เมอร์คา
  • Masuda Toshiki รับบท เควนติน เฟอร์โม

Se Jun Jim (ผู้ช่วยผู้กำกับของ โมบิลสูทกันดั้มยูนิคอร์น และ ผู้กำกับอนิเมชั่นของ กันดั้มบิลด์ไฟท์เตอรส์) จะมาเปิดตัวนั่งแท่นผู้กำกับของอนิเมะภาคนี้ ทั้งยังถูกระบุว่าเป็นผู้ออกแบบตัวละคร ออกแบบเครื่องจักร และ เป็นผู้กำกับอนิเมชั่นด้านเทคนิค รวมกับ Abe Shingo (Star Driver, Mobile Suit Gundam : Iron-Blooded Orphans) นอกจากนั้น Kim ยังเป็นผู้เขียนบทฉบับอนิเมด้วย ส่วน ผู้ออกกแบบกันดั้มตัวต้นฉบับอย่าง Okawara Kunio ก็มีชื่ออยู่ในฐานะผู้ออกแบบเครื่องจักร

Nakamura Hideaki (กันดั้มธันเดอร์โบลท์, โค้ด กิอัส : อากิโตะผู้ถูกเนรเทศ) เป็นผู้กำกับฝ่ายศิลป์, Abe Nagisa (Mobile Suit Gundam : The Origin, Mobile Suit Gundam Unicorn RE:0096) เป็นผู้ออกแบบสี, Iwasaki Atsuhi (Re:Zer, Macross Delta) เป็นผู้กำกับภาพ, และ Nii Kazuhiro (Aikatsu Stars!, Ghost In The Shell : The New Movie) เป็นผู้ตัดต่อ Fujino Sadayoshi (Mobile Suit Gundam : The Origin, Mobile Suit Gundam SEED Destiny) เป็นผู้ตัดต่อเสียง และ Ohmama Takahashi (Castle Town Dandelion, Phantasy Star Online 2 : The Animation) เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ ส่วน Ark Performance ได้ขึ้นชื่อในฐานะผู้ออกแบบเนื้อเรื่อง

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ