เว็บไซต์ Kemono Friends แถลงอย่างเป็นทางการว่า ถอดสตูดิโอ Yaoyorozu ออกไปเนื่องจากปัญหาด้านการสื่อสาร

Share

หลังจากเกิดเหตุวุ่นวายเมื่อผู้กำกับ TATSUKI ออกมาแจ้งผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าตัวของเขานั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับภาคใหม่ และทาง Kadokawa จะเป็นผู้เข้ามาดูแลอนิเมะภาคใหม่แบบเต็มตัว ผลจากเรื่องข้างต้นทำให้ เว็บไซต์ทางการของอนิเมะ Kemono Friends ต้องทำการแถลงผ่านเว็บไซต์ตัวเองเกี่ยวกับ “โปรเจคท์ภาคใหม่” อย่างเป็นทางการซึ่งรายละเอียดเต็มๆ ของประกาศนั้นมีดังนี้ :

เกี่ยวกับ Kemono Friends ที่เราจะประกาศไปก่อนหน้านี้แล้วว่า จะมีโครงการใหม่เริ่มขึ้น แต่ ณ เวลานี้ พวกเราได้ตัดสินใจว่าจะใช้ระบบการทำงานเดิมหรือจะรอจนกว่าจะจนกว่าระบบทำงานใหม่จะถูกประกาศออกมา ณ เวลานี้ ยังไม่ได้มีการตัดสินใจแบบเป็นทางการออกมา อยากให้ทุกท่านระลึกว่า เราคำนึงถึงระบบการสร้างอนิเมะแบบเดิมอย่างที่เคยทำในการฉายอนิเมะซีรี่ส์ทางทีวีเมื่อเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทว่าเราได้รับคำตอบจากทางสตูิโอ Yaoyorozu ว่าพวกเขาต้องการที่จะถอนตัวจากการสร้างเมื่อเดือนสิงหาคมนี้ ดังนั้น ณ เวลาน้ พวกเราจึงต้องกลับไปเริ่มขึ้นตอนการสร้างอนิเมะใหม่ตั้งแต่เริ่ม

Kemono Friends เริ่มต้นขึ้นจากปรัชญาของเหล่าสัตว์ ก่อนจะถูกสร้างเป็นเกม, หนังสือการ์ตูน อนิเมะ และละครเวที ประตูเหล่านี้ถูกเปิดกว้างขึ้นด้วยความเชื่อของปรัชญาที่พวกเราต้องการจะเผยแพร่ Kemono Friends ไปทั่วโล ด้วยเหตุนี้มันจึงไม่ใช่โปรเจคท์ของใครคนใคนหนึ่ง และเพื่อให้เหล่าสัตว์ใน Kemono Friends จะได้ออกมาโลดแล่นอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม การทำงานของสตูดิโอ Yaoyorozu ที่ดูแลการผลิตอนิเมชั่นนั้นเป็นการทำโดยไม่ได้ติดต่อหรือเผยแพร่ข้อมูลผ่านช่องทางที่เหมาะสม เพื่อให้โปรเจคท์ในภายภาคหน้าของเรา เราจึงทำการเสนอข้อมูลตามขั้นตอนปกติไปแล้ว แต่ทางสตูดิโอ Yaoyorozu ไม่สามารถรับเงื่อนไขดังกล่างและปฏิเสธสัญญาไป

ด้วยเหตุข้างต้นที่กล่าวถึงนี้ทำให้ โปรเจคท์ Kemono Friends อันใหม่ต้องถูกเลื่อนการฉายออกไปก่อน แต่หลังจากนี้เราจะร่วมมือกับทุกๆ ท่านที่ทำงานกับโปรเจคท์นี้เพื่อปกป้องผลงานและแฟนๆ และเป็นการปฏิบัติภารกิจในการเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ทั้งหลายต่อไป พวกเราจะรีบแจ้งให้ทราบให้เร็วที่สุดเมื่อเรามีข้อมูลเกี่ยวกับอนิเมะภาคต่อไป

ขอให้ทุกท่านสนุกกับโปรเจคท์อื่นๆ ของ Kemono Friends ที่กำลังจะมาถึงในอนาคต

TATSUKI อดีตผู้กำกับอนิเมะ Kemono Friends ภาคแรกได้ทำการทวิตว่าเขาได้ถูกทาง Kadokawa ถอดออกจากโปรเจคท์ Kemono Friends ก่อนที่ Kawakami Nobuo ประธานของบริษัท Dwango บริษัทแม่ของ Kadokawa ได้ออกมาพูดเมื่อวันอังคารว่าเขา ‘รู้สึกกังวล’ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และกำลังมีการเจรจาปัญหาเรื่องนี้ระหว่าง Dwango กับ Kadokawa อยู่

แอพพลิเคชั่นเกม Kemono Friends ของทาง Nexon ได้เปิดตัวในช่วงต้นปี 2016 ก่อนจะปิดตัวในช่วงเดือนธันวาคมของปีเดียวกัน อนิเมะทีวีจำนวน 12 ตอน ออกฉายทาง TY Tokyo และ TV Osaka ในช่วงวันที่ 10 มกราคม ถึง 28 มีนาคม ปีนี้ ได้รับความนิยมอย่างมหาศาลทั้งการฉายในบ้านเกิดและต่างประเทศผ่านระบบ Simulcast

อนิเมะภาคแรกนั้นได้ปล่อย ‘ตอนที่ 12.1’ แบบไม่เป็นทางการออกมาหนึ่งตอน (ซึ่งนี่อาจจะเป็นชนวนปัญหาที่ส่งผลมาถึงปัจจุบัน) และมีงานทางการอย่าง เกมเวอร์ชั่นใหม่, ละครเวทีฉบับใหม่ และ โปรเจคท์อนิเมะอันใหม่ ซึ่งทางหนังสือไกด์บุ๊คแบบทางการก็ได้ทำการยืนยันในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้ว่า อนิเมะซีซั่นที่สองกำลังอยู่ในการจัดทำแต่อาจจะต้อง “เสียเวลารอกันสักนิด”

Source: nlab

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*