ทีมสร้างภาพยนตร์อนิเมะ Gundam: Hathaway เผยชื่อหนังภาคต่อชั่วคราว และจะมีจุดที่ต่างจากนิยายต้นฉบับ

Share

ทีมงานสร้างภาพยนตร์อนิเมะ Mobile Suit Gundam: Hathaway ได้เผยในช่วงอีเวนท์พูดคุยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน ปี 2021 ว่า ภาพยนตร์ภาคที่สองในไตรภาค ใช้ชื่อชั่วคราวในการทำงานว่า San Of Bright โดยที๋ คุณ Ogata Naohiro โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์ได้ระบุว่าตัว San (サン) ที่ถูกเขียนโดยตัวอักษรคาตากานะ ซึ่งสามารถอ่านแทนคำภาษาอังกฤษว่า ‘Sun’ หรือ ‘Son’ ก็ได้ ซึ่งตัวละคร ฮาธาเวย์ ที่เป็นตัวละครหลักของเรื่อง ก็เป็นลูกชาย (Son) ของ ไบรท์ โนอา นั่นเอง และทีมงานภาพยนตร์กับคุณ Narita Ken ผู้พากย์เสียงตัวละคร ไบรท์ โนอา ก็ได้ยั่วเอาไว้เบาๆ ว่าตัวละครดังกล่าวอาจจะปรากฎตัวในภาพยนตร์ภาคที่สองนี้

คุณ Ogata ยังเสริมว่า เนื้อหาในภาพยนตร์ภาคสองจะมีจุดที่แตกต่างจากนิยายต้นฉบับที่คุณ Tomino Yoshiyuki เขียนไว้ด้วย

ภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Hathaway ทำรายได้ไปมากกว่า 2,000 ล้านเยน ใน Box Office ประเทศญี่ปุ่น

ถือว่าเป็นภาพยนตร์กันดั้มภาคแรกที่ทำรายได้เกิน 1,000 ล้านเยน นั้บตั้งแต่ภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam Char’s Counterattack ที่ออกฉายในปี 1988

ภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Hathaway ทำรายได้ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ไป 523,943,800 เยน เป็นรายได้สูงสุดอันดับ 1 ในฝั่งรายได้ (และทำยอดขายตั๋วเป็นอันดับที่ 3) บน Box Office ประเทศญี่ปุ่น จากการฉายสามวันแรก

ภาพยนตร์เคยประกาศเลื่อนฉายมาแล้วสามครั้ง การเลื่อนฉายครั้งแรกจากช่วงปี 2020 มาเป็นวันที่ 7 พฤษภาคม ปี 2021 การเลื่อนฉายครั้งที่สองมาวันที่ 27 พฤษภาคม ซึ่งผลของการเลื่อนฉายมาจากการประกาศภาวะฉุกเฉินในประเทศญี่ปุ่น ตัวประกาศภาวะฉุกเฉินครั้งล่าสุดมีกำหนดถึงวันที่ 20 มิถุนายน ปี 2021

ภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Hathaway ทำรายได้ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ไป 523,943,800 เยน เป็นรายได้สูงสุดอันดับ 1 ในฝั่งรายได้ (และทำยอดขายตั๋วเป็นอันดับที่ 3) บน Box Office ประเทศญี่ปุ่น จากการฉายสามวันแรก

ภาพยนตร์ยังทำยอดขายแผ่น Blu-ray ไปมากกว่า 90,000 แผ่น ที่วางขายในเดียวกับการฉายในโรงภาพยนตร์ ยอดขายการแผ่นเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ปี 2021 สามารถทำยอดขายแผ่นแบบลิมิเต็ดขายได้ราว 52,989 แผ่น และแผ่นแบบธรรมดา 37,694 แผ่น

ภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam: Hathaway จะเปิดฉายออนไลน์เฉพาะแพลทฟอร์ม Netflix โดยตัวภาพยนตร์เปิดฉายทั่วโลก 1 กรกฎาคม ปี 2021

คุณ Murase Shukou (Ergo Proxy, Gangsta, Witch Hunter Robin, Genocidal Organ) จะรับหน้าที่กำกับภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้ คุณ Mutou Yasuyuki (Basilisk, Gundam Unicorn RE:0096, Deadman Wonderland) รับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ คุณ Uchida Pablo, คุณ Onda Naoyuki, คุณ Kuhara Shigeki รับหน้าที่ ดัดแปลงดีไซน์ตัวละครฉบับอนิเมชั่น จากดีไซน์ดั้งเดิมของคุณ Mikimoto Haruhiko เขียนประกอบให้กับฉบับนิยาย คุณ Sawano Hiroyuki (ผ่าพิภพไททัน, โมบิลสูทกันดั้มนาราทีฟ, โมบิลสูทกันดั้มยูนิคอร์น) เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ

นิยาย Mobile Suit Gundam: Hathaway’s Flash เป็นนิยายที่คุณ Tomino Yoshiyuki บิดาแห่งกันดั้ม เขียนไว้สามเล่ม และออกตีพิมพ์ในช่วงปี 1989-1990 ตัวเรื่องเกิดขึ้นในยุคศักราชอวกาศ 0105 โดยมีตัวละคร ฮาธาเวย์ โนอา เป็นตัวเอก และเรื่องราวดำเนินขึ้่นโดยอิงจากผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากภาค Char’s Counter Attack ตัวภาพยนตร์ไตรภาคตั้งใจจะดัดแปลงเนื้อหาของภาพยนตร์แต่ละภาคครอบคลุมเนื้อหานิยายหนึ่งเล่ม

Sources: Gundam Hathaway anime’s website, Mainichi Shimbun’s Mantan Web (link 2)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*