Bandai Namco Group และ เฟรนไชส์กันดั้มเปิดตัวแผนงานพัฒนาด้านความยั่งยืนในธุรกิจประเภทต่างๆ

Share

Bandai Namco Group ได้ประกาศข่าวเมื่อวันอังคารก่อนว่า พวกเขากำลังพัฒนาแผนงานพัฒนาด้านความยั่งยืนสำหรับเฟรนไชส์กันดั้มที่จะใช้ชื่อโปรเจคท์ว่า ‘Gundam Universal Century Development Action’ แผนงานดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับจำนวนประชากรโลกและสิ่งแวดล้อมโลกผ่านทางแนวคิดกับเทคโนโลยีใหม่ๆ

แผนงานพัฒนาด้านความยั่งยืนชิ้นแรกได้แก่ ‘Gunpla Recycle Project’ ซึ่งเป็นแผนงานร่วมกันระหว่างทาง Bandai Namco Holdings, Bandai Spirits, Bandai Amusement, และ Bandai Logipal กลุ่มบริษัทเหล่านี้ตั้งเป้าที่จะใช้เทคโนโลยีเคมีรีไซเคิลแบบล้ำสมัยเพื่อที่จะสามารถนำเอากันดั้มพลาสติกโมเดล (หรือ กันพลา) มาสร้างได้ใหม่ โดยตัวร้านค้ากว่า 190 แห่ง ของทาง Bandai Namco Amusemen เริ่มจากทาง Namco Store ทุกสาขาในญี่ปุ่นได้ทำการติดตั้งกล่องรับรีไซเคิลกันพลามาตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ปี 2021 ตัวกันพลาที่ถูกขอรับกลับมาจะถูกส่งไปให้ยัง Bandai Hobby Center ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดชิซูโอกะ เพื่อใช้ในการสร้างกันพลาใหม่อีกครั้ง

โปรเจคท์ที่สองในแผนงานนี้ก็คือ ‘Gundam Open Innovation’ แผนงานที่จะรวบรวมแนวคิดและเทคโนโลยีด้านความยั่งยืน โดยจะมีการเปิดบรรยายในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2021 และจะมีการจัดรายการอื่นๆ ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน ซึ่งจะมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมในภายภาคหน้า

ทาง Bandai Namco Group ตั้งเป้าที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงเหลือ 35% ภายในปี 2030 และวางแผนลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050 ทางบริษัทยังมีเป้าหมยาที่จะนำเอาเทคโนโลยีประหยัดพลังงานอย่างยั่งยืนไปใช้ในสถานบันเทิง, โรงงาน, พื้นที่สำนักงาน, และพื้นที่การดำเนินการอื่นๆ ทั้งหมดของบริษัทอีกด้วย

Sources: Gundam.info (Link 2), Press Release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*