ภาพยนตร์ โมบิลสูทกันดั้ม บันทึกสงครามแห่ง คุคุรุซ โดอัน ทำรายได้ไป 300 ล้านเยน จากการฉาย 2 วันแรก

Share

ทวิตเตอร์ทางการของภาพยนตร์ โมบิลสูทกันดั้ม บันทึกสงครามแห่ง คุคุรุซ โดอัน ได้ทำการเปิดเผยรายละเอียดว่าภาพยนตร์ทำรายได้ไปแล้วราว 300 ล้านเยน และทำยอดจายตัวได้ประมาณ 150,000 ใบ ภาพยนตร์เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ปี 2022 ในโรงภาพยนตร์ 184 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น

เดิมทีภาพยนตร์ถูกประกาศว่าจะเป็นการสร้างเนื้อหาอนิเมะ โมบิลสูทกันดั้ม ภาคแรกตอนที่ 15 มาเล่ากันใหม่ โดยตอนดังกล่าวนั้น เป็นตอนที่ถูกถอดจากการฉายในต่างประเทศทุกประเทศตามความประสงค์ของ คุณ Tomino Yoshiyuki บิดาแห่งกันดั้มและผู้กำกับอนิเมะกันดั้มภาคแรก

เรื่องราวของภาพยนตร์ จะเกิดขึ้นหลังจากที่สหพันธ์โลกสามารถทำการป้องกันฐานทัพจาโบรเอาไว้ได้ และเริ่มทำการบุกเข้าโจมตีฐานทัพใหญ่ของกองทัพซีอ้อนที่อยู่ในโอเดสซ่า อามุโร่ กับ ไวท์เบส ได้มุ่งหน้าไปทางเบลฟาสต์ เพื่อทำการเติมเสบียง แต่ในระหว่างนั้นทางไวท์เบสได้รับคำสั่งใหม่ ให้เดินทางไปยัง ‘เกาะที่ไม่หวนคืน’ เพื่อค้นหาและทำลายซากเดนของทัพซีอ้อนที่หลงเหลืออยู่ อามุโร่ ได้เดินทางไปยังเกาะแห่งหนึ่ง เพื่อตามหาสายลับของทัพซีอ้อน แต่ได้เจอกับกลุ่มเด็กๆ และ ซาคุ โมบิลสูทอยู่เกาะที่ไม่น่าจะมีคนอาศัยอยู่ อามุโร่ ที่ละทิ้งกันดั้มไว้เบื้องหลังได้เจอกับ ชายผู้เรียกตัวเองว่า ‘คุคุรุซ โดอัน’ หลังจากค้นพบความลับของเกาะแห่งนี้ อามุโร่ จึงพยายามหาทางกลับไปที่กันดั้มเพื่อหนีไปจากเกาะแห่งนี้

นอกจาก คุณ Yasuhiko Yoshikazu หรือ YAS จะมากำกับภาพยนตร์อนิเมะฉบับนี้ YAS จะได้รับเครดิตในการออกแบบตัวละครร่วมกับ คุณ Tamura Atsushi (Weathering With You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ) และ คุณ Kotobuki Tsukasa (Mobile Suit Gundam: The Origin, Saber Marionette J) คุณ Yasuhiko Yoshikazu เคยให้สัมภาษณ์ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2021 ว่ากำลังทำงานกับภาพยนตร์ที่ยังไม่เปิดตัวเรื่องหนึ่ง คุณ Ka Hee Im ได้รับเครดิตในฐานะผู้ช่วยผู้กำกับ ส่วนคุณ Nemoto Toshizo (Macross Delta) ทำหน้าที่เขียนบท ผู้ออกแบบเครื่องจักรมือเก๋าของเฟรนไชส์กันดั้ม ทั้ง คุณ Okawara Kunio, คุณ Katoki Hajime, และคุณ Yamane Kimitoshi ได้รับเครดิตในฐานะผู้ออกแบบเครื่องจักรในเรื่อง และได้ คุณ Hattori Takayuki (Mobile Suit Gundam: The Origin) แต่งดนตรีประกอบ

คุณ Kaneko Yuuji เป็นผู้กำกับศิลป์ ส่วนคุณ Abe Nagisa เป็นศิลปินคัลเลอร์คีย์ ส่วน คุณ Katsurayama Takeshi กับ คุณ Iijima Ryou เป็นผู้ผสมภาพ คุณ Morita Shuhei เป็นผู้กำกับไลน์งาน CG และคุณ Abe Morihito เป็นผู้กำกับ CG ส่วน คุณ Nii Kazuhiro ทำหน้าที่ตัดต่อ กับ คุณ Fujino Sadayoshi เป็นผู้กำกับเสียง

Source: Mobile Suit Gundam: Cucuruz Doan’s Island film’s Twitter account via Game Yoridori SubCul Midori Park

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*