อนิเมะ Gundam Build Metaverse ปล่อยภาพตัวอย่างใหม่, วิชชวลใหม่, ทีมงาน, และเรื่องย่อ

Share

Bandai Namco Filmworks ได้ทำการปล่อยตัวอย่างอนิเมะ, ภาพวิชชวลใหม่, ทีมงาน, และเรื่องย่อ ของอนิเมะ Gundam Build Metaverse ผลงานฉลองครบรอบ 10 ปีของเฟรนไชส์ Gundam Build

metaverse
© Sotsu, Sunrise

เรื่องราวในอนิเมะภาคใหม่เล่าเรื่องในห้วงอวกาศเมตาเวิร์ส ที่ผู้ใช้งานสามารถใช้อวตาร์เดินทางไปในโลกนั้น, โต้ตอบกับผู้อื่น, รวมถึงการต่อสู้กันด้วยกันพลา Rio Houjou เด็กชายที่อาศัยอยู่ในฮาวาย ที่เรียนรู้การสร้างกันพลามาจากนักต่อกันพลายามว่างแถวบ้านที่ชื่อว่า Seria Urutsuki แต่เมื่อเด็กชายไปอยู่ในโลกเมตาเวิร์ส เขาได้รับการสั่งสอนจากบุคคลลึกลับอย่าง Mask Lady เป็นผู้สอนวิธีการต่อสู้ด้วยกันพลา Rio ต้องการฝึกฝนตัวเองให้เก่งขึ้นทุกวัน ด้วยการใช้กันพลา Lah Gundam และเขาพยายามหาคู่ที่แกร่งกว่าเขา (กันพลาเฉพาะตัวของ Rio ถูกดัดแปลงมาจาก Entry Grade RX-78-2 Gundam ที่มาพร้อมธีม ‘จิตวิญญาณแห่งญี่ปุ่น’ ส่วนคำว่า Lah เป็นภาษาฮาวายที่แปลว่า ‘พระอาทิตย์’)

Rio Houjou

houjou_rio.png
© Sotsu, Sunrise

Rio Houjou (Metaverse Avatar)

houjou_rio-avatar.png
© Sotsu, Sunrise

Seria Urutsuki

urutsukiseria.png
© Sotsu, Sunrise

Mask Lady

masklady.png
© Sotsu, Sunrise

Lah Gundam

lahgundam.png
© Sotsu, Sunrise

อนิเมเตอร์ชื่อดัง คุณ Obari Masami จะรับหน้าที่เป็นผู้กำกับที่ได้ทาง Sunrise Beyond ผลิตงานอนิเมชั่น ก่อนหน้านี้ คุณ Obari เคยเป็น ผู้วาดสตอรี่บอร์ด, ผู้กำกับอนิเมชั่น, คีย์อนิเมเตอร์ ของเฟรนไชส์ Gundam Build มาแล้วหลายตอน ทั้งยังเป็นผู้กำกับของ Gundam Build Fighters: Battlogue กับ Gundam Breaker Battlogue ส่วน คุณ Kimura Noboru กลับมารับหน้าที่ดูแลภาพรวมบทอีกครั้ง หลังจากเคยเขียนบทของ Gundam Build Divers มาก่อน. คุณ Okada Hirona, คุณ Gotou Yoriko, และ คุณ Gyoubu Ippei เป็นผู้ออกแบบตัวละคร, คุณ Shimada Humikane ได้รับเครดิตในฐานะ ‘ผู้ร่วมออกแบบฟุมินะ’ ส่วน คุณ Oonuki Kenichi เป็นผู้แลภาพรวมการออกแบบตัวละคร และทาง Bandai Spirits กับ Bandai Namco Entertainment ได้รับเครดิตในฐานะผู้ร่วมวางแผนงาน

คุณ Okawara Kunio, คุณ Ebikawa Kanetake, คุณ Yanase Takayuki, คุณ Terashima Shinya, คุณ Washio Naohiro, และ คุณ Andou Koutarou เป็นผู้ออกแบบเครื่องจักรในเรื่อง โดยมี คุณ Yoshima Yuu เป็นหัวหน้าผู้กำกับอนิเมเตอร์เครื่องจักร

อนิเมะ Gundam Build Metaverse จำนวน 3 ตอน จะออกฉายผ่านทาง YouTubue แชนแนล GundamInfo ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2023

ซีรีส์ดังกล่าวจะเป็นส่วนแรกของ ‘Gundam Next Future -Road to 2025-‘ โปรเจคท์ฉลองเฟรนไชส์กันดั้มครบรอบ 45 ปี ที่จะมีทั้งหมดสามส่วน โดยตัวซีรีส์ ‘Dream Battle Project’ มีพื้นเพมาจากภาพฝันของการต่อสู้ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในโลกเมตาเวิร์สเท่านั้น

gundam-metaverse.png
© ©SOTSU・SUNRISE, MBS

นอกจากนี้่ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2023 ทาง ‘Gunpla Colony’ จะมีการเปิดเบต้าเทสท์ของ ‘Gundam Metaverse’ ดินแดนในโลกเสมือนที่สามารถรวบรวมแฟนจากทั่วโลก มารวมตัว, ร่วมกิจกรรมในคอนเทนท์เดียวกันด้วยกัน, และสามารถซื้อกันพลาได้ ในช่วงเดือนตุลาคมนั้น ก็จะมีการจัดอีเวนท์ ‘Gundam Next Future 2023 East/West/Digital’ ที่จะจัดขึ้นใน โตเกียว-โอซาก้า-และภายในโลกออนไลน์ และจะมีการจัดอีเวนท์ XR Live ครั้งแรกใน Gundam Metaverse ตัวแอพพลิเคชั่น Gundam Navi ก็จะได้รับฟีเจอร์ใช้งาน Gunpla Scan ที่สามารถเปิดให้ผู้ใช้งานทำการแสกนกันพลาให้ไปปรากฎตัวในโลกเมตาเวิร์ส

divers.png
© ©SOTSU・SUNRISE TV Tokyo

Gundam Build เป็นเฟรนไชส์แยกออกมาจากกันดั้มภาคหลัก เริ่มต้นด้วยอนิเมะ Gundam Build Fighters ภาคแรกออกอากาศตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2013 ถึงช่วงเดือนมีนาคมปี 2014 ก่อนจะมีภาค Gundam Build Fighters Try ออกฉายในช่วงเดือนตุลาคมปี 2014 ถึงเดือนเมษายนปี 2015 ก่อนจะมีตอนพิเศษ Gundam Build Fighters Try Island Wars ฉายเดือนสิงหาคมปี 2016 ตามด้วย Gundam Build Fighters: GM’s Counter Attack และมีอนิเมะตอนสั้น Gundam Build Fighters: Battleogue ออกมาฉายในช่วงเดือนสิงหาคมปี 2017 และ Gundam Build Divers ในปี 20018 ส่วนภาคล่าสุดก็คือ Gundam Build Divers Re:Rise

และเคยมีการสร้าง Gunbam Build Fighters: Battlogue มาก่อนในปี 2017 ตัวภาคดังกล่าวถือว่าเป็นการนำเอา ‘แมตช์ในฝัน’ ที่เกิดขึ้นจากกันพลาและสถานการณ์ที่หลายหลาก

ทางเว็บไซต์ Gundam.Info ฉายทุกภาคทุกตอนออกมาทั้งในแบบซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษและภาษาอื่นๆ นับตั้งแต่ช่วงที่ออกฉายในญี่ปุ่น

Sources: Gundam Build Metaverse anime’s websiteComic Natalie