Bandai Namco & Sunrise เปิดตัวกันดั้มภาคใหม่ Gundam Build Divers

Share

Bandai Namco กับ Sunrise ได้ถ่ายทอดสดการเปิดตัวภาคใหม่ของ Gundam Build โดยจะใช้ชื่อภาคว่า Gundam Build Divers และปรับเปลี่ยนจากการต่อสู้ในร้านกันพลาแบบในภาคก่อนหน้ามาเป็นการต่อสู้ผ่านระบบเกมออนไลน์แทนตามรายละเอียดเรื่องย่อด้านล่างนี้

“กันพลา แบทเทิล เน็กซัส ออนไลน์ (เรียกย่อๆ ว่า GBN) คือเกมออนไลน์ใหม่ล่าสุดที่ให้เหล่าผู้เล่นมาสนุกกับด่านต่างๆ โดยใช้กันพลาในมิติไซเบอร์สเปซจำลอง กลุ่มเด็กม.ต้น ริคุ มิคามิ และ ยูคิโอะ ฮิดากะ ได้ชักชวนเพื่อนร่วมชั้นโมโมกะ ยาชิโระ ร่วมกัน “ไดฟ์” ลงไปในโลกที่กว้างใหญ่นี้ด้วยกัน เมื่อได้กลายเป็น “ไดเวอร์” หรือว่าผู้ที่อยู่อาศัยใน GBN แล้ว พวกเขาก็ได้พบกับเด็กสาวปริศนาที่ชื่อว่า ซาร่า ซึ่งมีเซนส์ทางด้านกันพลาอย่างน่าทึ่ง พวกเขาก็เริ่มเล่นกันพลากับเธอ จนกระทั่ง…

ในโลก GBN นี้ยังมีไดเวอร์ชื่อดังอีกมากมาย อย่างเช่น เคียวยะ คุโจ แชมเปี้ยนที่ริคุแอบปลื้ม นอกจากนี้เหล่าไดเวอร์สามารถรวมตัวกันเพื่อสร้างทีมที่เรียกว่า “ฟอร์ซ” ได้อีกด้วย ในขณะเดียวกันตัวเกมนั้นก็ถูกรบกวนโดนเหล่าแมสไดเวอร์ซึ่งใช้อุปกรณ์ผิดกฎที่เรียกว่า “เบรคดีคอล” ท่ามกลางการเผชิญหน้าและประสบการณ์มากมาย ริคุ และผองเพื่อนไม่ได้เพียงแต่สร้างกันพลา แต่ว่ายังสร้างการผจญภัยของตัวเองอีกด้วย!”

และในงานแถลงก็มีการฉายบทนำของ Gunpla Build Diver ซึ่งเป็นการต่อสู้ระหว่าง ทีม Avalon กับ ทีม หน่วยกองพันรถถังที่ 7 ก่อนที่จะจบลงด้วยการแนะนำตัวเอกกับหุ่น Gunpla Build Diver 00 ของเขา

ตัวละครเด่นของภาคนี้ประกอบไปด้วย

ริคุ (ริคุ มิคามิ)
เด็กหนุ่ม ม.ต้น อายุ 14 ปี ที่อาศัยอยู่ในเมืองริมทะเลความคล่องแคล่วและความเร็วในการตอบสนองอันยอดเยี่ยมของเขา ทำให้เขาสามารถทำได้ทุกอย่างยอดเยี่ยมไม่มีที่ติ แต่ว่าเขายังคงค้นหาความต้องการที่แท้จริง หลังจากได้เห็นการต่อสู้ของเคียวยะ คุโจ ในกันพลาแบทเทิล เขาก็เกิดความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า และตัดสินใจไดฟ์เข้าสู่โลกของ GBN

ยุกกี้ (ยูกิโอะ ฮิดากะ)

เพื่อนร่วมชั้นของริคุ และเพื่อนสนิท ซึ่งเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกันในเมืองโคสทอล เขาชอบอนิเมซีรีส์กันดั้มและมีความรู้ระดับที่ผู้ใหญ่ยังอาย ปกติแล้วจะเป็นคนเงียบๆ และเก็บตัว เขามีความมั่นใจในความสามารถในฐานะกันพลาบิลเดอร์ และริคุก็ไว้ใจเขาในฐานะพรรคพวกไดเวอร์ที่เชื่อถือได้ในโลก GBN

โมโมะ (โมโมกะ ยาชิโระ) (ยังไม่ปรากฎตัวในบทนำ)

เพื่อนร่วมชั้นของริคุ และยูกิโอะ อยู่ชมรมฟุตบอลหญิงเป็นคนมีนิสัยกล้าแสดงออก และพยายามตื้อให้ริคุเข้า
ชมรมฟุตบอลด้วย จากนั้นเธอก็ค้นพบความสนุกของการเล่นกันพลา และ GBN จึงเริ่มเล่นพร้อมกับริคุ และเพื่อนของเขา เธอเป็นเด็กสาวที่เชื่ออย่างสนิทใจว่าความน่ารักนั้นเท่ากับความถูกต้อง

เคียวยะ คุโจ

ผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดใน GBN ซึ่งครองตำแหน่งแชมเปี้ยน ภายนอกดูเป็นคนสุขุมและเป็นสุภาพบุรุษ แต่เมื่อเป็นเรื่องกันพลาแบทเทิล ความร้อนเร่าที่ซ่อนอยู่ภายในก็จะพวยพุ่งออกมายิ่งกว่าใครๆ เขาคือผู้เล่นที่ริคุนั้นชื่นชมอยู่

รอมเมล

ผู้นำมากฝีมือของทีมที่เรียกตัวเองว่า “หน่วยกองพันรถถังที่ 7” ขึ้นชื่อในเรื่องการใช้กลยุทธที่เจ้าเล่ห์ในการรบแบบหนักหน่วง ชุดไดเวอร์ของเขานั้นสุดแสนจะน่ารัก นอกจากเป็นคู่แข่งของเคียวยะ ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีด้วยเช่นกัน

ซาร่า (ยังไม่ปรากฎตัวในบทนำ)

สาวปริศนาที่ริคุและเพื่อนๆ เจอในโลก GBN ไม่มีใครรู้ อะไรเกี่ยวกับเธอมานักนอกจากว่าเธอเป็นบิลเดอร์ที่มีความสามารถมาก แต่ความสามารถในการหยั่งรู้อันน่าทึ่งทำให้เธอสัมผัสได้ถึงความรู้สึกพิเศษที่ใส่เข้าไปในกันพลา

 

ส่วนโมบิลสูทเด่นๆ ในภาคนี้ประกอบไปด้วย:

กันดั้มดับเบิลโอไดเวอร์ (Gundam 00 Diver)

กันพลาเครื่องของริคุ ที่มีต้นแบบมาจาก ดับเบิลโอกันดั้มแทนที่จะใช้เอกลักษณ์ดั้งเดิม ริคุได้ดัดแปลงตามความชอบของเขา มีการเพิ่มเวอเนียร์และปีกที่ฐานโคนของทรัสเตอร์ ทำให้ความคล่องตัวเพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ และส่งผลให้มีความสมดุลทั้งรุกและรับ ผลงานการปรับปรุงเครื่องนี้แสดงให้เห็นเซนส์ทางด้านกันพลาของริคุ

กันดั้ม เอจ II แม็กนั่ม (Gundam AGE II Magnum)

เครื่องที่มีพื้นฐานมาจากกันดั้มเอจทู ที่ใช้โดยเคียวยะ คุโจถูกออกแบบให้เป็นเอจทูสเปคสูงที่เหมาะกับสไตล์การต่อสู้ของแชมเปี้ยน และเพิ่มลูกเล่นในการโจมตีที่ปีกและโล่ ทำให้แสดงคุณสมบัติของหุ่นสายจู่โจมออกมาอย่างเต็มที่และโจมตีได้ในทุกสถานการณ์ ความสามารถในการแปลงร่างนั้นทำให้เปลี่ยนเป็นโหมดฟีนิกส์ทำให้คู่ควรกับการเป็นแชมเปี้ยนของ GBN อย่างไม่ต้องสงสัย

จิม III บีมมาสเตอร์ (GM III Beam Master)

เครื่องสนับสนุนแนวหลังของยุกกี้ที่มีพื้นฐานมาจากจิม III และก็ตามชื่อของมัน ตัวเครื่องติดตั้งอาวุธบีมพิเศษ เชนจ์ลิ่งไรเฟิลคืออาวุธหลักที่มีความสามารถในปรับเปลี่ยนรูปแบบการโจมตีได้หลากหลาย ส่วนขานั้นถูกดัดแปลงขึ้นมาอย่างพิเศษเพื่อสร้างสมดุลในขณะยิงสมเป็นกันพลาที่สร้างขึ้นมาเพื่อยุกกี้

โมโมกะพูล (Momokopool)

กันพลาที่มีเบสจากคาพูลซึ่งโมโมะเป็นคนใช้ มันถูกดัดแปลงให้มีรูปลักษณ์เหมือนเพนกวิน และยังมีมินิคาพูลจิ๋วอยู่ข้างใน มิสไซล์ลอนเชอร์ถูกถอดออกไปเพราะว่ามันไม่น่ารัก กงเล็บที่แหลมคมก็ถูกเหลาจนกลมทำให้พลังโจมตีลดลง อย่างไรก็ดีนอกจากความน่ารักแล้ว ความเร็วและพลกำลังก็เพิ่มขึ้นอย่างมากด้วย

กรีมัวร์ เรด เบเรต์ (Grimoire Red Beret)

กันพลาที่มีเบสมาจากกรีมัวร์ ถูกออกแบบมาให้มีฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้หลากหลายยิ่งกว่าเครื่องต้นแบบ ทุกส่วนของร่างกายนั้นถูกดัดแปลงสำหรับการต่อสู้ ทำให้เครื่องนี้เป็นเลิศในการตอบสนองต่อความสามารถของผู้ใช้ชิ้นส่วนเสริมมีให้มากมาย ทั้งเล็กและใหญ่

ออก้า GN-X (Ogre GN-X)

.
กันพลาที่มีต้นแบบมาจาก GN-X IV ดัดแปลงใส่รูปร่างของยักษ์เข้าไป เชี่ยวชาญในการต่อสู้ประชิดตัว เมื่อใช้ระบบ Trans-Am แล้ว ส่วนไวเซอร์ที่หัวจะเลื่อนลงมาเปลี่ยนเป็นโหมดตาเดียว เมื่อสายตานั้นจับจ้องไปที่คู่ต่อสู้แล้ว ไม่มีทางที่พวกมันจะหนีไปได้จนกว่าจะถูกกลืนกิน

เซราวี กันดั้ม เชเฮราซาด (Seravee Gundam Scheherazade)

กันพลาที่มีต้นแบบมาจากเซราวีกันดั้ม เป็นเครื่องประสิทธิภาพสูงที่เน้นพลังด้านการยิงทำลายล้าง พร้อมกับความคล่องแคล่วอย่างเป็นธรรมชาติ แสดงให้เห็นคุณภาพของฝีมือในการสร้าง แน่นอนว่ามันมีลูกเล่นซ่อนเอาไว้เหมือนกับที่ได้รับสืบทอดมาจากเซราวีและต้นแบบอย่างเวอร์ชิว

 

Gunpla Build Diver มีแผนการออกฉายในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ พร้อมกับสินค้ากันพลาจำนวนมากทีจะออกตามมา คอนเซปท์ของกันพลาในภาคนี้จะสามารถประกอบข้ามเซ็ตได้มากกว่าเดิม รวมไปถึง กาชาปอง เซ็ตใหม่ที่สามารถนำมาประกอบกับกันพลา ที่ถูกต้องชื่อเล่นไว้ว่า ‘กาชาพลา’

และกันดั้มภาคนี้จะมีการร่วมมือกับเกม Gunpla Breaker ภาคใหม่ที่พัฒนาด้วยเอนจิ้น Unreal 4 ด้วยการแจกหุ่น Gundam AGE 2 Magnum ด้วย

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*