อนิเมะหุ่นยนต์ Grendizer U กลับมาสู่หน้าจออีกครั้งในปี 2024

Share

ได้มีการเปิดเว็บไซต์แห่งใหม่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเปิดตัวอนิเมะ Grendizer U ซึ่งเป็นการรีบูธจากผลงานเรื่อง UFO Robo Grendizer ของอาจารย์ Nagai Go ตัวอนิเมะมีกำหนดฉายในช่วงปี 2024

ทางเว็บไซต์ระบุว่าอนิเมะชุดใหม่จะเป็นการรีบูทของอนิเมะชุดดั้งเดิมที่ออกฉายในปี 1975 – 1977

Grendizer U ได้ คุณ Fukuda Mitsuo (Mobile Suit Gundam SEED, Cross Ange) รับหน้าที่หัวหน้าผู้กำกับ และได้ทาง GAINA รับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น ส่วน คุณ Nagai Go จะทำหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างบริหาร คุณ Okouchi Ichiro (Mobile Suit Gundam: Witch From Mercury, Code Geass) ทำหน้าที่เขียนและดูแลภาพรวมบท คุณ Sadamoto Yoshiyuki (Neon Genesis Evangelion, Wolf Children) ทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร กับ คุณ Tanaka Kouhei (One Piece, Sakura Wars, Dirty Pair) ทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

ทางทวิตเตอร์ทางการของอนิเมะ Grendizer ยังได้ทำการเปิดเผยภาพตัวละคร Duke Fleed, Kabuto Koji, กับตัวหุ่น Grendizer

ก่อนหน้านี้เฟรนไชส์ Grendizer เคยเปิดเผยในปี 2022 ว่ากำลังมีอนิเมะชุดใหม่มาเปิดตัวในปี 2023

UFO Robo Grandizer ถือว่าเป็นผลงานชิ้นที่สามในเฟรนไชส์ Mazinger ของอาจารย์ Nagai Go ต่อจาก Mazinger Z และ Great Mazinger ตัวมังงะกับอนิเมะฉบับเดิม ถูกสร้างและออกเผยแพร่ในปี 1975 และเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะจำนวนสามภาค

ตัวอนิเมะ UFO Robo Grandizer ได้ถูกนำไปฉายในหลายประเทศ อย่างเช่นในประเทศฝรั่งเศส ที่นำไปเปลี่ยนชื่อและฉายในชื่อ Goldorak ออกอากาศในปี 1978 และยังได้ความนิยมจนทำให้บริษัทผู้จัดจำหน่ายเกม Microids ประกาศเปิดตัวเกมแอคชั่นจาอ UFO Robo Grandier เมื่อปี 2021

อาจารย์ Nagai Go ยังทำการวาดมังงะ Grendizer Giga ในนิตยสาร Champion RED ของทาง Akita Shoten ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2014 ถึง เดือนกรกฎาคม ปี 2015 ตัวมังงะภาคนี้เป็นการรีบูทเรื่องใหม่หมดนับตั้งแต่ การที่มียานบินบุกเข้ามาบนโลก และปลุกพลังของ Uryuu Daisuke (ตัวเอกใน UFO Robo Grandizer ต้นฉบับ จะใช้ชื่อว่า Umon Daisuke)

มังงะ Grendizer Giga ถูกสร้างเป็นโฆษณาอนิเมะในช่วงเดือนเมษายน ปี 2015 ในโอกาสวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 1 กับฉลองครบ 40 ปี ของตัว Grendizer

Sources: Grendizer U anime’s websiteAnimation Business Journal (Tadashi Sudo)