มาโยยกะ มหัศจรรย์บ้านริมผา กับ Goodbye, Don Glees! ร่วมเข้าประกวดในงาน Annecy ประจำปี 2022

Share

งานเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติอานซี (The Annecy International Animation Film Festival) ได้ประกาศรายชื่อภาพยนตร์ที่จะร่วมเข้าประกวดรางวัลในงานปี 2022 เมื่อวันอังคารที่ 3 พฤษภาคม ปี 2022 ที่ระบุว่า ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง มาโยยกะ มหัศจรรย์บ้านริมผา ของผู้กำกับ Kawatsura Shinya และ david production กับ ภาพยนตร์ Goodbye, Don Glees! ของผู้กำกับ Ishizuka Atsuko กับ Madhouse จะเข้าร่วมประกวดในสาขาภาพยนตร์ของงานเทศกาลข้างต้น

ภาพยนตร์ Goodbye, Don Glees! เข้าฉายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ปี 2022 เรื่องราวเกี่ยวกับ Goodbye, Don Glees! เด็กหนุ่มสองคน คือ Rouma กับ Toto ทั้งคู่พบกันเมื่อครั้งที่ Rouma เพิ่งย้ายมาจากกรุงโตเกียวและยังปรับตัวเข้ากับที่อยู่ใหม่ไม่ได้ จนกระทั่งเขาได้พบกับ Toto ทั้งสองคนกลายเป็นคู่หู และตั้งชื่อกลุ่มของตัวเองว่า Don Glees แต่แล้ว Toto ก็ต้องย้ายเข้าไปเรียนในกรุงโตเกียว ระหว่างที่ปิดเทอมฤดูร้อน ชั้น ม.4 สองคู่หูได้พบกับ Drop ที่กลายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ Don Glees และชวนให้อีกสองคน ‘รับชมโลกจากเบื้องบน’ แต่เมื่อ Rouma กับ Toto ติดตาม Drop ไป พวกเขากลับไปติดอยู่ใจกลางเหตุการณ์ไฟไหม้ป่า ทั้งยังถูกกล่าวหาว่าเป็นต้นเหตุของเรื่องนี้่ เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ พวกเขาจึงเดินทางตามหาโดรนที่ลอยหายไปในป่า ที่เป็นหลักฐานสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของพวกเขาได้ เหตุการณ์เล็กๆ ได้กลายเป็นการเดินทางครั้งใหญ่ ที่มีบทสรุปรออยู่ที่ไอซ์แลนด์

คุณ Ishizuka Atsuko (Sora Yorimo Toui Basho, No Game No Live Zero, ซากุระโซว หอพักสร้างฝัน) เป็นผู้กำกับและเขียนบทของภาพยนตร์ Goodbye, Don Glees! โดยมีคุณ Yoshimatsu Takahiro (ออกแบบตัวละครให้อนิเมะ Sora Yorimo Toui Basho, Hunter x Hunter, Trigun) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และทาง Kadokawa เป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นผลงานอนิเมะออริจินัลเรื่องแรกของคุณ Ishizuka Atsuko ที่เคยกล่าวไว้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเดินเรื่องเกี่ยวกับไอซ์แลนด์ หลังจากที่ ‘เคยไปถึงแอนตาร์ติกา’ มาแล้วในผลงานเรื่อง Sora Yorimo Toui Basho เธอจึงลองเปิดแผนแล้วหาสถานที่ซึ่งอยู่ด้านตรงกันข้ามแบบสุดขีดกับทวีปแอนตาร์ติกา

ส่วนภาพยนตร์ Misaki No Mayoiga หรือ มาโยยกะ มหัศจรรย์บ้านริมผม เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021 เรื่องราวเล่าเกี่ยวกับตำนานถิ่นของญี่ปุ่น ‘มาโยยกะ’ บ้านพักที่สามารถเห็นทะเลและสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ยุย กับ ฮิโยริ ถูกหญิงชราลึกลับชื่อ คิวะ เชิญชวนให้อาศัยในบ้านหลังนี้และต้องเกี่ยวพันกับภูตพรายที่ทำให้ชีวิตพวกเธอเปลี่ยนไป

คุณ Kawatsura Shinya (Non Non Biyori, Sagrada Reset, Kokoro Connect) ทำหน้าที่ผู้กำกับ ที่ได้ทาง david production ดูแลงานสร้างอนิเมะ และมีคุณ Yoshida Reiko (K-ON!, Violet Evergarden, Liz and the Blue Bird) ทำการเขียนบท คุณ Kamogawa ทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ คุณ Miyasuchi Yuri แต่งดนตรีประกอบ

อนิเมะ Sonny Boy ตอนแรกของผู้กำกับ Natsume Shingo กับทาง MADhouse ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขาภาพยนตร์โทรทัศน์ (TV Films) ผลงานอื่นๆ จากประเทศญี่ปุ่นที่เข้าร่วมประกวาดในงานปี 2022 นี้ได้แก่ ผลงาน “Fuan na Tai” (ร่างกายที่กระวนกระวาย) ของ คุณ Mizushiri Yoriko, Hantou no Tori (นกในคาบสมุทร) ของคุณ Wada Atsushi, “Honekami” (กระดูกขย้ำ) ของคุณ Yano Honami, และ “KRASUE” (กระสือ) ของ คุณ Hirano Ryou ร่วมเข้าชิงในสาขา ภาพยนตร์สั้น กับ ผลงานเรื่อง “Hokkyoku-Guma Suggoku Hima” (“หมีขั้วโลกอดทนกับความน่าเบื่อ”) ของคุณ Yamamura Koji เข้าชิงในสาขาภาพยนตร์สั้นสำหรับผู้ชมอายุน้อย

งานเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติอานซีเป็นงานที่ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1960 และถือเป็นเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุด ในปีนี้ตัวงานจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 13-18 มิถุนายน ปี 2022 ที่เมืองอานซี ประเทศฝรั่งเศส

Sources: Annecy International Animation Film Festival’s websiteEiga Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*