กินทามะ ฉบับอนิเมะคืนสู่โรงภาพยนตร์ กับ Gintama on Theater 2D Baragaki-hen

Share

กินทามะ ฉบับอนิเมะกำลังจะกลับไปฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง กับโปรเจคท์ Gintama on Theater 2D Baragaki-hen ที่เป็นการนำเนื้อหาของอนิเมะกินทามะ จาก องก์จดหมายจากเด็กกวนเมือง มาตัดต่อใหม่ พร้อมเสริมฉากเพิ่มเติม และมีภาพวิชชวลใหม่มาอีกด้วย โดยตัวภาพยนตร์ชุดนี้ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 3 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน ปี 2023 เป็นต้นไป

การฉายภาพยนตร์ Gintama on Theater 2D Baragaki-hen เป็นส่วนหนึ่งของ ‘โปรเจคท์ฉลอง 20 ปี กินทามะ’ และจะมาพร้อมกับของแถมพิเศษสำหรับผู้ซื้อตั๋วภาพยนตร์ กับ ที่มีการวาดภาพสินค้าใหม่เพื่อวางจำหน่ายในการนี้ด้วย

เนื้อหา องก์จดหมายจากเด็กกวนเมือง มาจากมังงะตอนที่ 365-370 ที่อยู่ในรวมเล่มฉบับที่ 42 หรือจากอนิเมะตอนที่ 244 – 247 เนื้อหาช่วงดังกล่าวเป็นการเล่าเรื่องการปะทะกันระหว่าง ชินเซ็นงุมิ กับ มิวาริงุมิ พร้อมกับอดีตของ ฮิจิคาตะ โทชิโร่

อาจารย์ Sorachi Hideaki เริ่มเขียนมังงะแนว ‘ตลกไซไฟย้อนยุคดราม่า’ เรื่อง กินทามะ ตั้งแต่ปี 2003 และทำการขียนต่อเนื่องเรื่อยมาจนกลายเป็นหนึ่งในการ์ตูนยอดฮิตในประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะอวสานในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2019 โดยทำยอดขายเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่นไปได้รวมกันแล้วกว่า 55 ล้านเล่ม และยอนิเมะชุดล่าสุดออกฉายในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 ที่ประเทศไทยได้สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์เป็นผู้ได้สิทธิ์จัดจำหน่าย

มังกะเรื่องนี้ยังเคยถูกนำมาสร้างเป็นทีวีอนิเมชั่น ฉายในปี 2006 และฉายต่อเนื่องมาจนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 เป็นจำนวนตอนทั้งหมด 367 ตอน โด มีภาพยนตร์อนิเมะสองภาค OVA จำนวนมาก อนิเมะฉายเฉพาะอีเวนท์อีกไม่น้อย และมี ภาพยนตร์คนแสดงสองภาค กับ ซีรีส์คนแสดงที่ฉายบนอินเตอร์เน็ตสองชุด

Source: Comic Natalie