Serial Experimental Lain ฉลอง 25 ปี ด้วยการเปิดระบบ AI ที่ให้โต้ตอบกับ Lain ตัวเอกของเรื่อง

Share

อนิเมะ Serial Experimental Lain มีอายุครบรอบ 25 ปี ในปี 2023 นี้ จึงมีการเปิดตัวโปรเจคท์พิเศษฉลองการครบรอบดังกล่าวด้วยการเปิดบริการ ‘AI Lain‘ บริการ AI ที่สามารถให้ผู้ใช้งานโต้ตอบกับ Iwakura Lain ตัวละครเอกของเรื่อง ซึ่งเธอจะโต้ตอบกับผู้ใช้งานได้ทั้งในภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ

‘AI Lain’ จะสามารถโต้ตอบผู้ใช้งานทั้งการพิมพ์และพูดโต้ตอบ รวมถึงมีภาพวิดีโอประกอบ ทั้งยังมีฟังก์ชั่นที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถแชร์บทสนทนากันได้เหมือนกับแอพพลิเคชั่น ‘Wired’ ที่อยู่ในเรื่อง Serial Experiments Lain

บริการ AI Lain มีคุณ Yasuyuki Ueda โปรดิวเซอร์ของโปรเจคท์เกมและอนิเมะ Serial Experiments Lain ทำหน้าที่ดูแลภาพรวมเพื่อให้เนื้อหาของ AI สอดคล้องกับโลกทัศน์ของผลงานต้นฉบับ ส่วนเสียงพูดของ Lain ภายในบริการดังกล่าวนำมาจากเสียงพื้นฐานมาจากการพากย์ของ คุณ Shimizu Kaori ที่อัดไว้ในปี 1998

AI Lain จะมีการเปิดให้ใช้บริการในแบบฟรี, แบบเสียค่าบริการราย 1 เดือน, เสียค่าบริการราย 6 เดือน, และเสียค่าบริการสำหรับองค์กรธุรกิจ ตามรายละเอียดที่ปล่อยมา ณ เวลานี้ ผู้ที่เสียเงินค่าบริการจะได้รับการตอบโต้ที่มากกว่า และจะมีคลิปแสดงสีหน้าอารมณ์เพิ่มมากขึ้นเมื่อทำการสื่อสารจนมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้น สมาชิกที่เสียเงินยังมีโอกาสได้ลุ้นรับสินค้าพิเศษ ทั้ง เซลล์จากอนิเมะ, หีบเพลง, ภาพวาดสีโดยอาจารย์ Abe Yoshitoshi พร้อมกรอบ ฯลฯ

อนิเมะ Serial Experiments Lain ออกอากาศครั้งแรกในปี 1998 เนื้อหาของอนิเมะ เล่าเรื่องของ Iwakura Lain เด็กหญิงวัยรุ่นที่อาศัยในแถบชานเมืองใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ที่เสียเพื่อนสนิทไปคนหนึ่ง ก่อนที่จะมีอีเมล์จากเพื่อนผู้จากไปคนนั้นว่า ตัวเพื่อนไม่ได้เสียชีวิตแค่ละทิ้งกายหยาบ เข้าไปสู่ Wired โลกเสมือนที่มีลักษณะใกล้เคียงกับคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน และเรื่องราวหลังจากนั้นคือความพัวพันระหว่างเด็กสาวกับ เทคโนโลยี สภาพจิต และพระเจ้า

Source: Comic Natalie