ปรับโฉมมังงะสู่ละครโนแบบล้ำสมัย กับ Ghost In The Shell VR Noh

Share

มังงะเรื่อง Ghost In The Shell ของอาจารย์ Shirow Masamune กำลังจะถูกสร้างเป็น VR Noh ละครเวทีที่จะแสดงที่ Segataya Public Theater ที่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว ช่วงวันที่ 22-23 สิงหาคม ปี 2020 และได้มีการเปิดเผยภาพวิชชวลแรกของเรื่องที่มีตัวละครเอกของซีรีส์ Ghos In The Shell อย่าง Kusanagi Motoko ในการตีความออกมาในแบบละครโน เมื่อวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา โดยมีคำโปรยว่า ‘สู่โลกไซเบอร์ที่เหนือกว่าวัฒนธรรมดั้งเดิม’

การแสดงชุดนี้เป็นการร่วมงานกันระหว่าง สำนัก Kanze ที่อนุรักษ์การสอนการเต้นแบบดั้งเดิม และการแสดงละครแบบดั้งเดิมของญี่ปุ้่นมากว่า 700 ปี และจะใช้เทคโนโลยีด้าน VR ล้ำยุค โดยไม่จำเป็นต้องใส่แว่น VR ในการรับชม

ทีมนักแสดงประกอบไปด้วย คุณ Sakaguchi Takanobu, คุณ Kawaguchi Kohei, คุณ Tanimoto Kengo, และนักดนตรีจากสถาบัน Kenze อีกหลายท่าน คุณ Oku Shutaro รับหน้าที่กำกับ (ผู้กำกับภาพยนตร์และละครเวที Blood-C, ผู้กำกับละครเวที Ghost In The Shell Arise, ผู้กำกับละครเวที Persona 4) และได้คุณ Fujisaku Junichi (Ghost in the Shell: Stand Alone Complex, Blood-C, Appleseed XIII) และคุณ Fukuchi Kentaro จากมหาวิทยาลัยเมย์จิ (ดูแลการสร้างของละครเวที Ghost In The Shell Arise) รับผิดชอบงานเทคโนโลยี 3D, และคุณ Inami Masahiko จากมหาวิทยาลัยโตเกียว ผู้นำการวิจัยด้าน VR จะดูแลด้านเทคโนโลยี VR ในการแสดง

ได้มีการเปิดจองตั๋วล่วงหน้าในวันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา และจะเปิดขายรอบปกติในวันที่ 20 มิถุนายน ปี 2020

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*