Ghibli Park ปล่อยภาพตัวอย่าง ปราสาทของฮาวล์ ขนาด 16 เมตร และพื้นที่อื่นๆ

Share

การแถลงข่าวแผนการของ ‘จิบลิพาร์ค’ เมื่อวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ได้เปิดเผยรายละเอียดและภาพของสวนสนุกดังกล่าว ตัวภาพที่มีการเปิดเผยมีภาพของพื้นที่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ Howl’s Movie Castle ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ และ Princess Momonoke เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร โดยมีภาพตัวอย่างของตัวปราสาทของฮาวล์ ความสูงขนาด 16 เมตรด้วย:

ภาพตัวอย่างยังมี เมืองโลหะนคร จากภาพยนตร์ Princess Momonoke เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร กับ บ้านของ ซัตสึกิ กับ เมย์ จากภาพยนตร์ My Neighbour Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก

ภาพตัวอย่างยังมี เมืองโลหะนคร จากภาพยนตร์ Princess Momonoke เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร กับ บ้านของ ซัตสึกะ กับ เมย์ จากภาพยนตร์ My Neighbour Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก

พื้นที่ทั้งสองส่วน GhibliNo Osoko Area (โรงเก็บของจิบลิขนาดใหญ่) และ Dondoko Mori Area (ป่าดอนโดโกะ) จะเปิดทำการในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 อนที่จะทำการเปิดพื้นที่ส่วนที่เหลือประกอบด้วย Momonoke No Sato Area (หมู่บ้านโมโมโนะเกะ) และ Majo No Tani Area (หุบเขาแม่มด) ในช่วงปีถัดมา โดยตัวพื้นที่ Dondoko Mori Area จะมีการจำลองศาลเจ้าและทางเดินตามที่ปรากฎในภาพยนตร์ My Neighbour Totoro

การออกแบบธีมพาร์คแห่งนี้เริ่มต้นขึ้นในช่วงปี 2019 และได้มีการวางศิลาฤกษ์ในการก่อสร้างช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 ส่วนการก่อสร้างในพื้นที่ Momonoke No Sato Area (หมู่บ้านโมโมโนะเกะ) และ Majo No Tani Area (หุบเขาแม่มด) เริ่มขึ้นในปีนี้ และการก่อสร้างจะใช้เวลาราว 2-3 ปี

ทีมงานผู้ดูแลธีมพาร์คแห่งนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมจำนวนหนึ่งล้านคนการเปิดให้บริการปีแรกกับพื้นที่สามส่วนแรก และคาดว่าจะมีผู้เข้าชมปีละหนึ่งล้านแปดแสนคนหลังจากตัวธีมพาร์คเปิดให้บริการทุกพื้นที่แล้ว เพื่อรองรับจำนวนผู้เข้าชมที่มากขนาดนั้น จึงมีการจัดถนนและสร้างที่จอดรถสำหรับรถจำนวน 1,500 คัน และมีมาตรการควบคุมการจราจรในพื้นที่

ทางจังหวัดไอจิ ได้ลงมติเห็นชอบในการธีมพาร์คแห่งนี้ในปี 2017 ก่อนที่ตัวเอกสารยืนยันในการสร้างจะเสร็จสิ้นเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2018 ทีมผู้สร้างสวนสนุกแห่งนี้ได้ออกแบบธีมพาร์คขั้นต้นเมื่อเดือนเมษายน ปี 2018 และเดิมทีมีกำหนดเปิดทำการในปี 2020 และทาง Studio Ghibli และ Chunichi Shimbun รร่วมกันเปิดบริษัท Ghibli Park เพื่อมาทำหน้าที่รับผิดชอบจัดการบริหารธีมพาร์คแห่งนี้ และบริษัทดังกล่าวจะทำการวางแผนงานรวมถึงผลิตสินค้าใหม่ๆ สำหรับสวนสนุก รวมถึงการบริหารงานร้านอาหารและคาเฟ่ของตัวธีมพาร์คด้วย

จังหวัดไอจิ กับทาง Studio Ghibli เคยร่วมมือกันเปิดสวนที่ใช้พื้นที่ราว 200 เฮคเตอร์ เปิดสวน Expo Park หรือที่รู้จักกันในชื่อ Moricoro Park ในสถานที่ที่เคยจัดงาน World Fair ในปี 2005 ในสวนดังกล่าวมี “บ้านของซัตสึกิกับเมย์” ซึ่งจำลองมาจากภาพยนตร์โทโทโร่เพื่อนรัก (My Neighbourhood Totoro) และบ้านหลังดังกล่าวยังถูกใช้ในการจัดงานนิทรรศการของ Studio Ghibli ในปี 2008 กับ 2015

ทางจังหวัดไอจิตั้งเป้าหมายที่จะทำให้สวนดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ทั้งทาง Studio Ghilbi และเขตปกครองท้องถิ่นจะเป็นผู้ระดมทุนเปิดบริษัทที่จัดการบริหารสวนแห่งนี้

ในขณะที่มีการพัฒนาสวนดังกล่าว จะกระทำการก่อสร้างจะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายด้วยการตัดต้นไม้ภายในสวนหรือวิธีการอื่นๆ

ทาง Studio Ghibli ยังเปิดทำการพิพิธภัณฑ์ Ghibli Musuem ที่เขตมิทากะที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ซึ่งมีการจัดนิทรรศการพร้อมกับการจำลองผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ของทาง Ghibli รวมไปถึงยังมีการฉายภาพยนตร์อนิเมชั่นขนาดสั้นของ Ghibli ทั้งเรื่องเก่าและใหม่ด้วย

Sources: Cinema Today, Aichi governor Hideaki Ōmura’s official Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*