Ghibli Musuem ฉลองครบรอบ 20 ปี ด้วยการติดตั้ง บอลลูนโทโทโร่ขนาดยักษ์

Share

พิพิธภัณฑ์ Ghibli Musuem ได้ฉลองครบรอบ 20 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา หนึ่งในกิจกรรมที่เป็นการฉลองครบรอบเวลาสำคัญดังกล่าว คือการติดต่อตั้ง บอลลูน โทโทโร่ ขนาดยัฏษ์ บริเวณสวนของตัวพิพิธีภัณฑ์ และในวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมาก็ได้มีการเชิญให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองมิทากะมารับชมการติดตั้งบอลลูนดังกล่าว

ตัวบอลลูนที่ใช้ตัวละครมาสคอทของ Studio Ghibli มีความสูงราว 5.3 เมตร กับ ความกว้างประมาณ 3.5 เมตร และทาง Ghibli Musuem ก็ได้เผยโฉมของบอลลูนนี้ให้ชาวโลกได้รับทราบกันผ่านทางทวิตเตอร์ทางการของ Ghibli World เมื่อวันอังคารที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา

พิพิธภัณฑ์ Ghibli Museum ตั้งอยู่ในเมืองมิทากะ ที่อยู่ทางด้านตะวันตกของกรุงโตเกียว เปิดตัวครั้งแรกช่วงเดือนตุลาคม ปี 2021 ที่ทำการจัดแสดงนิทรรศการแบบอินเตอร์แอคทีฟที่เกี่ยวข้องกับผลงานของ Studio Ghibli พร้อมกับของจำลองตัสละครหรือฉากสำคัญจากผลงานของ Studio Ghibli อาท รถบัสแมว จากภาพยนตร์ My Neighbour Totoro โทโทโร่เพื่อนรัก, หุ่นยนต์ จากภาพยนตร์ Laputa: Castle In The Sky ลาพิวต้า พลิกตำนานเหนือเวหา, ภายในพิพิธภัณฑ์ยังทำการฉายภาพยนตร์สั้นหมุนเวียนกันไป นอกจากนั้นยังมีการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับผลงานที่ได้รับอิทธิพลมาจาก คุณ Miyazaki Hayao การซื้อตัวเข้าชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะต้องทำการจองตั๋วล่วงหน้าและมีการจำหน่ายตั๋วแบบจำกัดจำนวนในการเข้าชมแต่ละวัน

ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2021 ทางพิพิธภัณฑ์เปิดระดมทุนผ่านทาง เว็บไซต Furusato Choice เนื่องจากยอดรายได้จากการขายตั๋วลดลงอย่างมากเนื่องจากการแพร่กระจายขอไวรัสโควิด 19 จึงทำให้มีการขาดเงินทุนอย่างมาก ทางแคมเปญของ Furusato Choice ระบุว่าได้รับอนุญาตจากทางเมืองมิทากะในการเปิดระดมทุน และทุนดังกล่าวจะไม่ครอบคลุมถึงเงินค่าบำรุงและซ่อมแซมสถานที่จำนวนมหาศาลแต่อย่างใด ซึ่งการระดมทุนสามารถทำยอดได้ถึงเป้าภายใน 24 ชั่วโมง

Ghibli Musuem ปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน ปี 2021 จนถึงช่วงต้นเดือนมิถุนายนปี 2021 ตามคำสั่งสถานการณ์ฉุกเฉินครั้งที่สาม ในกรุงโตเกียวและจังหวัดอื่นๆ ในปประเทศญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้ Ghibli Musuem เคยปิดให้บริการช่วงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ปี 2020 จนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2020 ตามคำสั่งสถานการณ์ฉุกเฉินครั้งที่หนึ่ง

ในช่วงเวลานี้ ทางพิพิธภัณธ์ยังได้จัดนิทรรศการพิเศษจากภาพยนตร์อนิเมะ Earwig And The Witch มหัศจรรย์แม่มดอาย่า ที่เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ปี 2021

Source: Chunichi Shimbun

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*