วง fripSide เลื่อนการแสดงคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 20 ปี เนื่องจาก Nanjou Yoshino ติดเชื้อไวรัสโควิด 19

Share

เว็บไซต์และทวิตเตอร์ทางการของวงดนตรีแนวซิงธ์ป๊อป fripSide ได้ประกาศเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ปี 2023 ว่าจะทำการเลื่อนการแสดงคอนเสิร์ตฉลองครบรอบ 20 ปีของวง จะถูกเลื่อนการแสดง อันเนื่องจากอดีตสมาชิกของวงอย่าง คุณ Nanjo Yoshino ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แม้ว่าเธอจะเป็นอดีตสมาชิก แต่ทางคณะผู้จัดงานคอนเสิร์ตเห็นว่างานคอนเสิร์ตไม่อาจจัดได้หากขาดเธอไป เนื่องจากเธอเป็นนักร้องนำของวงมากว่าทศวรรษ

ตั้งแต่ปี 2009 ที่ผ่านมา วง fripSide มีสมาชิกประกอบไปด้วย คุณ Nanjou Yoshino (Ar Tonelico, Love Live!) กับ โปรดิวเซอร์ / นักแต่งเพลง / โปรแกรมเมอร์ คุณ Yaginuma Satoshi (นักร้องคนก่อนหน้าของวง fripSide คือคุณ nao ที่ทำหน้าที่ 2002 จนถึงปี 2009 ทางวงจึงระบุว่าช่วงที่คุณ Nanjou เป็นนักร้องนั้นถือเป็น ‘เฟส 2’ ของวง) ทางวงทำหน้าที่ร้องเพลงเปิดให้อนิเมะ เรลกัน แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ รวมไปถึงเพลงเปิดของฉบับ OVA ทางวง fripSide Koihime Musou (เมื่อตอนที่ คุณ nao เป็นนักร้อง), อนิเมะ OVA Aa Megami-sama, กับภาพยนตร์ Hayate the Combat Butler! Heaven Is a Place on Earth

ทั้งสองคนยังทำการร้องเพลงให้กับอนิเมะอื่นๆ อาทิ Black Bullet, Future Card Buddyfight, Seraph of the End, Schwarzes Marken, Ajin, Clockwork Planet, Dances with the Dragons, Boarding School Juliet, และ King’s Raid

Source: Crunchyroll