Free! ฉลองครบรอบ 5 ปี ด้วยภาพฉลองวันเกิด ในงานนิทรรศการจัดแสดงคีย์อนิเมชั่น

Share

อนิเมะซีรีส์ Free! เดินทางมาถึงขวบปีที่ห้า ด้วยอนิเมะทีวีสามซีซั่น กับภาพยนตร์สี่ภาค เพื่อเป็นการฉลองวันเกิด ผู้จัดจำหน่ายสินค้าอนิเมะอย่าง Animega จึงจัดงานนิทรรศการจัดแสดงคีย์อนิเมชั่นของอนิเมะสองซีซั่นแรกที่ศูนย์การค้า Marui สาขาอิเคะบุคุโระ, ศูนย์การค้า Parco สาขาฟุกุโอกะ และศูนย์การค้า Loft สาขาอุเมะดะ กับ เซนได

สามารถชมบางส่วนของภาพวาดและแมทเทเรียลที่จัดแสดงที่อิเคะบุคุโระได้ทางด้านล่างนี้:

ยังมีภาพบางส่วนจากภาพยนตร์ High Speed! -Free! Starting Days- มานำแสดงด้วย

ภาพที่นำมาจัดแสดงยังมีคีย์อนิเมชั่นจากฉากเพลงปิดที่น่าสนใจ อย่างภาพที่เห็นคือส่วนภาพนิ่งจากเพลงปิดในซีรซั่นที่สองซึ่งมีการคอมเมนท์ปรับแก้จำนวนมากจากทาง ผู้กำกับตัวละครและอนิเมชั่น Nishiya Futoshi บนตัวภาพ ดูเหมือนว่าเขาต้องการจะให้มีการวางวัตถุและตัวละครในฉากให้ถูกต้องที่สุด

สุดท้ายนี้เป็นภาพคีย์อนิเมชั่นจากเพลงเปิดของซีซั่นที่สาม ซึ่งแตกต่างจากที่เคยถูกนำมาแสดงในบูธของ Kyoto Animation ในงาน Comiket 94

นอกจากภาพคีย์อนิเมชั่นแล้ว ในงานยังจัดแสดงภาพฉลองวันเกิดของตัวละครสี่ตัว ฮารุ, (30 มิถุนายน), นากิสะ (1 สิงหาคม), นัทสึยะ (20 สิงหาคม) และ นาโอะ (27 สิงหาคม)

นิทรรศการแสดงภาพที่อิเคะบุคุโระ กับ ฟุกุโอกะ จะจัดขึ้นถึงวันที่ 9 กันยายน นี้ ก่อนจะย้ายไปจัดงานที่ อุเมดะ ในจังหวัดโอซาก้า และที่ เซนได ในจังหวัดมิยาเกะ ช่วงวันที่ 14-30 กันยายน

Free! ซีซั่นแรกเป็นอนิเมะที่เกี่ยวข้องกับเหล่าสมาชิกชมรมว่ายน้ำของโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายอิวาโตได ออกฉายเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2013 ในประเทศไทยที่ทาง REC เป็นผู้จัดทำฉบับภาษาไทย

Free! Eternal Summer ที่เป็นซีซั่นที่สองของอนิเมะชุดนี้ออกฉายในเดือนมิถุนายนปี 2014 จากนั้นทาง Kyoto Animation ได้ทำการสร้างภาพยนตร์ High Speed! -Free! Starting Days- ที่เป็นการดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล High Speed ซึ่งเป็นต้นฉบับที่ถูกดัดแปลงมาสร้างเป็นนอนิเมะ Free! อีกทอดหนึ่ง ซึ่งภาพยนตร์ตัวนี้ออกฉายในเดือนธันวาคม ปี 2015 บอกเล่าเรื่องราวของตัวละครหลักในเรื่อง Free! ในสมัยมัธยมศึกษาต้น

จากนั้นทาง Kyoto Animation ได้จัดทำภาพยนตร์ Free! -Timeless Medley- Kizuna ออกฉายในเดือนเมษายนปี 2017 ตามด้วย Free! -Timeless Medley- Yakusoku ที่ฉายเดือนกรกฎาคมปี 2017 ซึ่งทั้งสองภาคนี้เป็นภาพยนตร์ที่รวมเนื้อเรื่องของภาคเก่ามาบอกเล่าใหม่ ก่อนที่จะมีภาพยนตร์ Free! -Take Your Marks- ที่เป็นเนื้อหาภาคต่อเข้าฉายในเดือนตุลาคมปี 2017 ซึ่งทั้งสามภาคเพิ่งเข้าฉายรอบพิเศษในไทยไปเมื่อวันที่ 28-29 เมษายน ที่ผ่านมา

และตอนนี้ Free! Dive To The Future กำลังออกอากาศอยู่ในประเทศญี่ปุ่น

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*